DU LỊCH HUẾ CÓ GÌ MÀ KHIẾN GIỚI TRẺ PHÁT CUỒNG MÙA HÈ NÀY?


DU LỊCH HUẾ CÓ GÌ? ĐI ĐÂU TẠI HUẾ? ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN HUẾ DỊP HÈ NÀY

Gần đây, Huế đã trở thành một trong những điểm đến vô cùng lý tưởng dành cho giới trẻ mê du lịch. Ngoài những địa điểm quen thuộc như chùa chiềng, lăng tẩm, Huế còn có những khu vui chơi đậm chất trẻ. Cắm trại là 1 ví dụ điển hình. Đừng mất thời gian suy nghĩ mãi câu trả lời “Du lịch Huế có gì nữa” vì bài viết này sẽ trả lời giúp bạn.

 1. Bãi biển Hải Dương

Điểm cắm trại ở Huế phải nhắc đến đầu tiên chính là bãi biển xinh đẹp Hải Dương. Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng ở Huế. Khi đến đây ngoài việc được hít thở không khí trong lành thì bạn còn được khám phá cách câu cua, nhặt ốc sừng hay cá kìn. Hơn nữa, bạn còn được thỏa sức ăn những món hải sản tươi sống mà giá cả thì quá rẻ.

2. Khu rừng nguyên sinh Rú Chá

Câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi “Du lịch Huế có gì?” chính là rừng nguyên sinh Rú Chá. Nếu bạn mê cắm trại thì đây là địa điểm lý tưởng cho bạn. Khu rừng này thuộc thôn Thuận Hòa B, xã Hương Phong, TX Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế, là một trong những khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm còn lại trên phá Tam Giang. Rừng nguyên sinh Rú Chá vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ với khung cảnh yên bình, những vòm cây Chá cổ xanh với những bộ rễ có hình thù đẹp bám chặt dưới mặt đất. Quên đi những bề bộn chốn đô thành, về đây để tìm cảm giác bình yên cho mình đi nào!

3. Đầm Chuồn

Cũng là một phần trong phá Tam Giang, Đầm Chuồn nằm ở huyện Phú Vang, cách thành phố Huế 12km nên việc đi đến Đầm Chuồn rất dễ dàng. Đầm Chuồn có phong cảnh đẹp mê hồn, có thể làm say đắm bất kỳ ai đã một lần ghé thăm. Đến với Đầm Chuồn, các bạn có thể thỏa sức sống ảo, hòa mình với thiên nhiên, bắt chụp những khoảnh khắc độc đáo. Một không gian rất yên bình để bạn có thể đến thư giãn cắm trại ở Huế dịp cuối tuần.

4. Thác Nhị Hồ

Du lịch Huế có gì? Chả có gì ngoài lăng tẩm đền chùa? Bạn đã sai. Huế cũng được thiên nhiên ưu đãi không kém. Tuy không nằm trong địa phận thành phố Huế nhưng thác Nhị Hồ vẫn được xếp vào những điểm du lịch đẹp ở Huế. Nằm tại xã Lộc Trì (Phú Lộc), từ trung tâm thành phố Huế, du khách đi về phía Nam khoảng 45km theo quốc lộ 1A là đến được địa danh này. Thác Nhị Hồ nổi tiếng với vẻ đẹp xanh mát của mình, có thể khiến bạn nhớ mãi không thôi.

5. Chợ Đông Ba

Nếu bạn mê ẩm thực, đừng quên địa điểm này. Những tinh tuý ẩm thực tại Huế vẫn còn giữ nguyên tại nơi này như , chè Tuần, quít Hương Cần, thanh trà Lại Bằng, sen khô hồ Tịnh và cả những món ăn Huế truyền thống, bình dân như: cơm hến, bún bò, bánh lá, chả tôm, bánh khoái, chè đậu ván.
Ngoài ra, những nét văn hoá vật như: nón lá Phú Cam, dao kéo Hiền Lương, đồ kim hoàn Kế Môn, mè xửng Song Hỷ, dâu Truồi, chè Tuần, quít Hương Cần, thanh trà Lại Bằng, sen khô hồ Tịnh, hàng mã hoa giấy làng Sình…

6. Khu cắm trại Cảnh Dương

Cách trung tâm thành phố Huế và Đà Nẵng khoảng 50km, Khu cắm trại Cảnh Dương là khu cắm trại nằm trên bãi biển nguyên sơ tuyệt với nhiều hoạt động ngoài trời. Đây là nơi lý tưởng d963 tổ chức các hoạt động thể thao trên biển, ngủ lều, đốt lửa trại, BBQ, soi đèn bắt còng vào ban đêm, thuê xe đạp khám phá thôn Cảnh Dương, mua hải sản từ ngư dân vào buổi sáng sớm,…

7. Khu du lịch sinh thái nổi EPark - Tam Giang Lagoon

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ, sóng nước mênh mông, xanh ngắt một màu, xen lẫn trong gió là mùi mằn mặn của muối, mùi tươi mát của không khí trong lành. Tất cả sẽ thổi bay những căng thẳng, mệt mỏi để sau đó bạn chỉ còn lại một cái đầu rỗng để tận hưởng những phút giây tuyệt vởi nơi đây mang lại.

8. Phá Tam Giang

Từ biển Thuận An, xuôi theo dòng sông Ô Lâu để đi dọc theo chiều dài đầm phá. Hơn 15 km chạy dọc theo những con sóng, những cánh đồng và những cây cầu, dọc theo con đầm phá đến với làng chài Thái Dương Hạ. Bạn nhớ ghé thăm Phá Tam Giang để khám phá mảnh đất anh hùng và thưởng thức hải sản ngon tuyệt tại đây.

9. Đầm Lập An

Đầm Lập An có tên gọi khác là đầm An Cư nằm gần trục đường quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc trên con đường nối từ Đà Nẵng đến Huế. Đầm có vị trí khá đẹp khi nằm dưới chân đèo Phú Gia với bán kính rộng 15km2. Bao quanh quanh đầm là dãi núi Bạch Mã hùng vĩ, phía trước đầm là vịnh Lăng Cô với màu nước xanh như ngọc. Tốt nhất là bạn nên đi vào tháng 3 – 6. Dù mùa này nắng khá gay gắt nhưng khi lên hình cảnh sẽ đẹp hơn.


Thế nào? Bạn đã tìm được cho mình câu trả lời “ Du lịch Huế có gì?” chưa?. Rủ bạn bè triển ngay một chuyến xem nè!


Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.