HUẾ CÁCH HỘI AN BAO NHIÊU KM? TỪ HỘI AN ĐI HUẾ

TỪ HỘI AN ĐI HUẾ BAO XA? CÁCH ĐI HỘI AN ĐẾN HUẾ

Vẻ đẹp trầm mặc của Huế chính là điểm hút hồn du khách trong những năm vừa qua. Bạn có 1 kỳ nghỉ tuyệt vời ở Hội An rồi và vẫn còn muốn tiếp tục chuyến hành trình của mình đến Huế nhưng lại không biết Huế cách Hội An bao nhiêu km? Đừng lo, bài viết này sẽ bật mí chia sẻ để bạn có những kiến thức hữu ích về vấn đề này. 


CÁCH ĐI TỪ HỘI AN ĐẾN HUẾ

Đoạn đường từ Hội An đi Huế khoảng 126km. Có nhiều loại phương tiện để đi từ Hội An đi Huế như:

Xe khách từ Hội An đi Huế : 

Đây là một sự lựa chọn phổ biến khi di chuyển từ Huế đi Hội An. Bạn có thể dùng những hãng xe như chuyên Opentour hoặc ra bến xe Hội An để đi Huế. Nhược điểm, khi di chuyển bằng xe khách, bạn phải chờ đợi hơi lâu một chút. Đi xe khách bạn sẽ có cơ hội đi qua đường hầm Hải Vân và chiêm ngưỡng được cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây
Xem thêm:Có nên đi Công Viên Asia Park tại đây  https://vi.seatrekvietnam.com/cong-vien-asia-park-da-nang/

Xe taxi từ Hội An đi Huế : 

Ngoài xe khách, xe taxi còn là 1 phương tiện phổ biển bạn có thể sử dụng dịch vụ phương tiện taxi. Tuy nhiên nếu đi một mình giá phải trả cho chuyến hành trình này không phải là rẻ. Nếu muốn đi taxi thì hãy sử dụng hình thức đi chung taxi. Hành khách sẽ tiết kiệm được ít nhất 40% so với giá cước taxi thông thường mà vẫn được hưởng những dịch vụ taxi tốt nhất. 

Xe máy từ Hội An đi Huế: 

Từ Hội An đi Huế thì bạn cũng có thể di chuyển bằng xe máy để ngắm trọn vẻ đẹp tuyệt vời từ đèo Hải Vân. Tuy nhiên có nhiều du khách bị cướp giật ngay đoạn đường này nên bạn phải hết sức cẩn thận. 1 sự lựa chọn khác là hãy đi đường hầm. Bãn có thể gửi xe máy tại văn phòng của ban quản lý, sau đó xe tải sẽ đưa xe máy của bạn qua cửa hầm bên kia, còn bạn sẽ đi xe trung chuyển và nhận lại xe tại cửa hầm. Đến Huế cũng có xe máy cho bạn thuê nếu bạn đi xe khách ra. Giá cả vô cùng hợp lý, chỉ từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng/ngày.
Để di chuyển trong thành phố Huế, hãy thuê cho mình 1 chiếc xích lô vòng quanh Đại Nội và khu Hoành thành Huế. Các bác tài sẽ kiêm luôn hướng dẫn viên và thường nhiệt tình giới thiệu về những địa điểm du lịch và các cửa hiệu, quán ăn nổi tiếng cho bạn biết đấy!

Trên đường đi, bạn có thể tạt ngang biển Lăng Cô cách Huế gần 70 km hay biển Thuận An cách Huế 12 km. Đây là bãi biển hoang sơ, nước trong xanh, cát trắng và sạch. Ngoài ra, sau khi nhận phòng khách sạn, buổi tối, bạn có thể mua vé nghe ca Huế trên thuyền và thả đèn hoa đăng trên sông Hương thơ mộng với giá khoảng 80.000 đồng tới 120.000 đồng. Nghe ca Huế xong hãy dành thời gian thưởng thức món bún bò giò heo, cơm hến, các loại bánh, bánh khoái, bánh bèo, bánh bột lọc, chè, đồ nướng ở khu vực xung quanh đấy. Ngoài ra, Huế còn nổi tiếng vì áo dài, hãy đến ngay khu Kinh thành Huế. Tại đó có nhiều tiệm may áo dài nổi tiếng, bạn có thể tới đây mua vải, đặt may chỉ trong một ngày và tha hồ chụp hình sống ảo với bộ áo dài tím mộng mơ này đấy!

1 vài địa chỉ quán ăn nổi tiếng tại xứ Huế mà bạn nên tham khảo:

– Quán Hàng Me ở 12 Võ thị Sáu: các loại bánh như bánh bột lọc, bánh bèo, bánh nậm, bánh ít, chả tôm, nem chua….
– Biệt phủ Thảo Nhi: bánh tráng phơi sương, vả trộn, rau càng cua trộn, cơm niêu cá kho tộ…
– Cồn hến (ở quán ngay chân cầu phía bên trái đường Ưng Bình đi từ đường Nguyễn Sinh Cung rẽ vào, qua quán Vĩ Dạ Xưa khoảng 50m): cơm hến, bún hến, chè bắp


– Quán Huyền Anh ở K52 Kim Long: Bánh ướt thịt nướng, bún thịt nướng
– Quán Mệ Thẻo 64 Bà Triệu: Bún mắm nêm gọi cả 2 loại lộn xộn hoặc bò tái ăn đều ngon, chẹp
– Số 11 Phó Đức Chính: nem lụi, bánh khoái
– Chè Hẻm ở 26 đường Hùng Vương: các loại chè trong đó có món chè thịt quay rất thú vị
– Quán Chân đồi: trên đường lên đồi vọng cảnh cũng có nhiều món ngon

– Quán Vĩ Dạ Xưa, một số các loại quán có chữ “viên”, có 1 quán nữa ở ngay trong đại nội phía sát cổng thành được thiết kế theo kiến trúc nhà vườn khá thú vị. Khi đến Huế, bạn nhớ uống một cốc nước chanh, bạn sẽ ko bao giờ quên vị đấy đâu.
XEM THÊM: TỪ ĐÀ NẴNG ĐI HUẾ
Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.