TRUY LÙNG 8 QUÁN ỐC NGON NHẤT TẠI HUẾ

Bạn đã biết top 8 quán ốc ngon nhất ở Huế chưa?


Nói về ốc, chắc chắn sẽ là món ăn yêu thích của giới trẻ Việt Nam hiện nay. Bởi món ốc không chỉ ngon, rẻ mà còn là một nơi để gặp gỡ, trò chuyện cùng bạn bè. Cảm giác được quay quần bên mâm ốc cùng dĩa nước chấm cay xòe trong những ngày lạnh ở Huế thì quả thật không còn gì bằng. Hãy cùng chúng tôi cập nhật top 10 quán ốc ngon nhất ở Huế cho chuyến du lịch sắp tới của bạn nhé.

1. Ốc Minh Nghĩa ở Huế

Ốc Minh Nghĩa được đánh giá là một trong những quán ốc ngon nhất ở Huế. Quán này ra đời cũng khá lâu vì thế khá nổi tiếng với cả dân địa phương và khách du lịch. Không gian khá bình dân nhưng được cái rộng rãi, thoáng mát. Ốc ở đây được chủ quán làm khá ngon, sạch sẽ không nghe tanh mùi bùn và quan trọng nước chấm rất ngon, đậm vị cay. Menu của quán cũng khá đa dạng như ốc hút, ốc bươu hấp xả, hến xào, nghêu hấp xả ớt…, Ốc hút, ốc bươu hấp xả ớt vẫn là hai món được nhiều thực khách yêu thích bởi mùi vị đậm đà, nước ốc ngọt thanh. Khi ăn ốc ở Huế, bạn hãy nhớ gọi thêm món bánh tráng hay bánh phồng tôm để ăn kèm cùng thì sẽ làm cho món ốc ngon hơn đấy. Về giá cả, quán ốc ngon ở Huế này có giá khá cao so với những quán ốc khác tại trung tâm thành phố Huế.
Địa chỉ: 253 Phan Bội Châu, Trường An, TP Huế

2. Ốc Cầu Vượt ở Huế

Nếu bạn muốn ăn ốc ngon và không ngại đi xa thì hãy ghé quán ốc này. Quán nằm hơi xa so với trung tâm TP Huế nhưng đổi lại là ốc ở đây được đánh giá là sạch sẽ, ngon và giá cực rẻ.
Ốc ở đây có vị béo béo, được nấu với mỡ heo, ốc thấm có vị đậm đà (mặn, ngọt, cay) được ăn kèm với rau dưa. Giá cả thì rẻ bất ngờ, chỉ tầm 12k, cực kì phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên. So về giá và chất lượng thì hiếm có quán ốc nào có đủ 2 tiêu chí trên. Nếu bạn đến đây thì chịu khó chờ xíu nhé vì lúc nào quán cũng đông nghịt khách. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng thái độ của cô chủ ở đây chưa nhiệt tình lắm, hy vọng thời gian tới quán sẽ cải thiện tình trạng này.
Địa chỉ: 17 Bùi Xuân Phái, Tp. Huế

3. Ốc Ga ở Huế

1 quán ốc ngon tại Huế mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch của mình - Ốc Ga. Quán có không gian khá rộng rãi, sạch sẽ, trang trí bắt mắt với màu vàng rực rỡ. Menu của quán cũng khá đa dạng với nhiều món như ốc đinh xào dừa, ốc bươu to, trìa xào xả, tóp chiên, hàu nướng, ốc cà na, … Mỗi món đều được chế biến sạch sẽ, đậm vị, ngon, cay vừa phải. Cũng như quán ốc Cầu Vượt, giá cả Ốc Ga khá rẻ hơn so với những quán ốc khác. Đặc biệt thái độ phục vụ của cô chủ và nhân viên khiến nhiều khách hàng tới đây rất hài lòng. Nếu có dịp bạn nhất định tới đây thưởng thức một lần cho biết nhé.
Địa chỉ: 02 Phan Chu Trinh, TP Huế

4. Ốc Mẹt Sài Gòn ở Huế

Nghe cái tên thôi thì cũng đủ làm bạn tò mò rồi phải không? Vâng, chính vì sự khác biệt này mà quá ốc Mẹt lại thu hút khá đông giới trẻ, phần lớn là sự tò mò đến ăn. Có thể thấy, những quán ốc khác trên địa bàn TP Huế vẫn cho khách ngồi kiểu ghế nhựa, dân dã nhưng đến với quán ốc này, bạn sẽ biết thêm một cách ăn khá sang chảnh hơn với mẹt ốc đủ loại được chế biến công phu, bày biện đẹp mắt theo phong cách của nhà hàng sang trọng.

Vì 1 mẹt ốc khá to nên tốt nhất bạn nếu đi đông người, giá ca cho 1 mẹt tầm 350k và mẹt nhỏ 200k dành cho 2 người. Nếu chia ra thì mỗi người cũng không quá mắc.
Ngoài ốc thì quán Ốc Mẹt Sài Gòn còn nổi tiếng bởi những món ngon khác như lẩu cá kéo, lẩu thái, một số món gỏi, chiên…, Ốc Mẹt Sài Gòn thực sự là địa điểm tuyệt vời để tổ chức tiệc liên hoan, sinh nhật. Với thực đơn phong phú, chất lượng, cùng thái độ phục vụ tận tình, chuyên nghiệp Ốc Mẹt Sài Gòn chắc chắn mang lại hài lòng cho khách hàng khi đến đây.
Địa chỉ: 59 Tố Hữu, TP Huế

5. Ốc chảo đồng giá 30k ở Huế

Sài Gòn quá nổi tiếng với những quán ốc chảo thì bây giờ, Huế cũng có những quán ốc chảo nằm ngay trên đường Trần Thúc Nhẫn khá gần trung tâm. Menu của quán cực kỳ đa dạng như ốc hương, ốc bươu, ốc móng tay, ốc cà na, sò lông, hàu nướng, trìa hấp,… được nấu trong những chảo to nhìn cực kỳ bắt mắt.

Với những quán ốc ngon tại Huế khác, người ta sẽ nấu sẵn ốc, việc của bạn chỉ là đến gọi món và chủ quán sẽ bưng ra. Nhưng với quán Ốc chảo thì khác. Bạn sẽ được chọn những con ốc tươi sống sau đó chủ quán sẽ chế biến theo sở thích của khách như rang me, hấp xả ớt,… Phần ăn kèm sẽ được chủ quán tặng một dĩa cóc dầm rất lạ miệng, kích thích vị giác. Thêm vào đó là chén nước mắm tỏi ớt cay chua ngọt làm món ốc thêm đậm đà, ngon khó cưỡng lại được. Giá cả thì siêu rẻ nhé, chỉ cần 30k là đã có ngay 1 dĩa ốc chảo ngon tuyệt vời rồi.
Địa chỉ: 44 Trần Thúc Nhẫn, TP Huế

6. Ốc chảo 88 Hàn Thuyên ở Huế

Thêm 1 quán ốc chảo ngon tại Huế cho bạn lựa chọn. Đến với ốc chảo 88 Hàn Thuyên bạn sẽ bị choáng ngợp bởi đa dạng các món ốc và sò như ốc móng tay xào tỏi, ốc nhảy, ốc mỡ, ốc đinh, ốc cà na, sò lụa, sò nướng phô mai,…Chủ quán nêm nếm gia vị khá vừa ăn, đậm đà và cũng khá đặc biệt vì những thành phần trong ốc.

Cũng tương tự ốc chảo ở Trần Thúc Nhẫn, ốc tại đây giá tầm 30 – 45k, nếu bạn chọn thưởng thức trong mẹt có giá 100k gồm 5 loại ốc tự chọn kèm theo tóp mỡ tẩm gia vị. Đừng lo về không gian của quán nếu bạn đi đông vì quán có không gian cực kì rộng, chỗ để xe rộng thoải mái. Nhân viên ở quán lại phục vụ nhiệt tình, nhanh nhẹn nên khách hàng rất hài lòng khi đến đây.
Địa chỉ: 56B Nguyễn Chí Diểu, Tp. Huế

7. Sò Huế 

Một cái tên tiếp theo nằm trong danh sách những quán ốc ngon ở Huế là quán Sò Huế. Nơi đây chưa thực sự nổi tiếng lắm trong mắt du khách, mà chỉ nổi tiếng với người dân tại đây thôi. Quán Sò Huế có không gian đẹp thoáng mát với nhiều loại ốc ngon như ốc đinh, ốc len, ốc cà na, ốc móng tay,…Điều làm nên sự hấp dẫn của nhiều món ốc ở đây đó là vị thấm, nước ngọt và thơm mùi sả chanh đặc trưng. Về giá thì chỉ tầm 30k/ 1 dĩa nên bạn cứ thoải mái kêu 5-6 dĩa mà không lo về giá nhé. Thái độ nhân viên phục vụ khá ổn, nhiệt tình.
Địa chỉ: Kiệt 1 Tố Hữu, Tp. Huế

8. Quán ốc 3 chàng trai ở Huế

Sinh viên mà ai không biết quán ốc 3 chàng trai sẽ rất thiếu xót. Không sang chảnh, không cầu kì nhưn những quán ốc khác, đây là quán ốc ngon ở Huế thuộc dạng vỉa hè siêu rẻ siêu ngon được nhiều bạn trẻ Huế yêu thích. Do đó, quán khi nào cũng đông khách. Về chất lượng của ốc có thể không bàn cãi nữa, các bạn hãy tự mình khám phá nhé. Ngoài ốc, quán 3 Chàng Trai còn có nhiều món ăn vặt hấp dẫn như chân gà, cánh gà nướng, xiên que ,… với giá chỉ từ 10k-30k/ 1 dĩa thôi đấy!
Địa chỉ: 66 Bà Triệu, P. Phú Hội, Tp. Huế

Trên đây là Top 8 quán ốc ngon ở Huế nổi tiếng mà bạn đến ăn thử. Hy vọng bạn sẽ tìm cho mình được một quán ruột cho chuyến du lịch Huế của mình.

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.