6 CỬA HÀNG ĐẶC SẢN HUẾ CHẤT LƯỢNG TUYỆT VỜI MÀ BẠN NÊN TÌM ĐẾN


Nếu ai đã từng đi Huế đều phải công nhận rằng Huế không chỉ có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mà còn có nền ẩm thực phong phú và đậm chất truyền thống. Để chuyến đi thêm trọn vẹn, bạn nên có mua thêm quà về biếu bạn bè người thân để họ có thể cảm nhận chút hương vị xứ Huế. Nếu đang lăn tăn khám phá các địa điểm mua hàng đặc sản ở Huế uy tín, chất lượng thì đừng bỏ qua bài viết này từ Kinhnghiemhue nhé!

1. Đặc sản Cố Đô

Nhắc đến đầu tiên trong danh sách điểm mua hàng đặc sản ở Huế uy tín chất lượng thì không thể vắng mặt cửa hàng đặc sản Cố Đô. Ngoài khách du lịch thì nơi đây cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khách địa phương nếu họ muốn mua quà biếu bà con.
Nơi đây đa dạng về hàng hóa, món ăn cũng như giá cả khá phải chăng. Những đặc sản nổi tiếng mà bạn nên rinh về cho gia đình mình như Mè xửng, tôm chua, mắm ruốc, hạt sen, dầu tràm, nón lá, rượu…

Địa chỉ: 04 Nguyễn Phúc Nguyên, TP Huế

2.  Cửa hàng đặc sản Cung đình Thiên Hương

Cũng giống như Đặc Sản Cố Đô, Cung Đình Thiên Hương cũng khá nổi tiếng với khách du lịch về độ chất lượng và giá cả cũng như sự phong phú của các mặt hàng. Ngoài ra, du khách thích nhất vẫn là khoản giá cả được niêm yết và công khai rõ rang, nhân viên phục vụ thân thiện nhiệt tình nên bạn có thể dễ dàng tìm được 1 món hàng hóa mình cần mà không tốn quá nhiều thời gian. Những mặt hàng bạn có thể tham khảo như trà thảo dược cung đình, mắm tôm chua, mắm ruốc, rượu Minh Mạng, mè xửng, các loại kẹo đặc sản Huế…


Địa chỉ: 57 Đinh Công Tráng, TP Huế

3. Cửa hàng nem – chả – tré Huế

Đến với Huế mà bỏ qua món Nem – chả – tré là 1 thiếu sót quá lớn.  Hãy đến ngay với của hàng nem chả tré ở  khu phố Đào Duy Từ-1 trong những khu vực có điểm mua hàng đặc sản ở Huế chất lượng uy tín nhất hiện nay. Đến đây, bạn sẽ tìm được những miếng nem được gói cẩn thận có màu hồng, mùi thơm của thịt lên men, vị dai dai của da heo thái nhỏ. Đặc biệt nhất là vị cay xè của ớt. Tré được nêm nếm gia vị vừa miệng, cay cay, dai dai, ăn rất lạ miệng. Chả Huế có độ dai, giòn vừa phải, khi ăn nhai kỹ thì có một ít nước có vị ngọt thịt đậm đà. 1 số địa chỉ cụ thể mua nem chả tré cho bạn tham khảo như:

Địa chỉ 1: Quán Đông Ba, 25 Đào Duy Từ, TP Huế
Địa chỉ 2: Quán Hảo Hảo, gần ngã 3 Cầu Đông Ba với Đào Duy Từ
Địa chỉ 3: Quán bà Ký, 03 Đào Duy Từ, TP Huế

4. Bánh cung đình Nguyễn Triều

Thêm 1 đặc sản Huế mê hoặc lòng người mà bạn không thể bỏ qua: bánh cung đình. Nghe cái tên thôi là đã hình dung được loại bánh này được dùng cho Vua rồi đúng không? Chính xác, đây là loại bánh yêu thích của nhiều đời vua triều Nguyễn dùng để tiếp đãi khách quý.
Hiện nay, tại công ty Nguyễn Triều có rất nhiều loại bánh đặc sản của Huế như: bánh sen, bánh thanh trà, bánh vả, bánh xoài, bánh cửu vị quan giai, bánh gừng…
Với hương vị thơm ngon, an toàn, tốt cho sức khỏe cùng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử đằng sau  thì ngại gì mà không mua về cho bạn bè người thân đúng không?

Địa chỉ: 76 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, TP Huế

5. Trà cung đình Huế – Đức Phượng

Trà cung đình Huế đã quá nổi tiếng với nhiều du khách khi đặt chân đến Huế.  Trà rất tốt cho sức khỏe, nhất là với chữa chứng mất ngủ của người già, ngoài ra, trà còn giúp ngăn ngừa bệnh cao huyết áp, tăng cường sức đề kháng, giảm Cholesterol, thanh nhiệt, giải độc gan, giúp đẹp da, giảm cân cho chị em phụ nữ…
Vì cửa hàng nằm ngay trung tâm của Huế nên khách đến đây mua khá đông. Những loại trà nổi tiếng tại đây như trà mẫu hậu, trà Minh Mạng, trà Qúy Phi, trà cung đình túi lọc… Bên cạnh trà, cửa hàng còn bán thêm rượu cung đình, mè xửng, tôm chua xứ Huế.

Địa chỉ: 24 Nguyễn Huệ, TP Huế

6. Cửa hàng đặc sản mè xửng Thiên Hương

Nếu đã có ché, có trà, có bánh cung đình thì không thể bỏ qua đặc sản mè xửng Thiên Hương. Thương hiệu này có mặt ở nhiều cửa hàng, siêu thị nhưng tốt nhất bạn nên tìm đến cơ sở chính tại 20 Chi Lăng nhé. Ngoài mè xửng ở đây còn bán thêm bánh Pía, kem Trường Tiền, đồ lưu niệm. Không gian mua sắm nơi đây khá thoáng và rộng rãi, ngoài ra giá cả phải chăng cũng là điểm cộng trong mắt du khách.

Địa chỉ: 20 Chi Lăng, TP Huế
Trên đây là danh sách các cửa hàng đặc sản ở Huế mà Kinhnghiemhue tổng hợp được. Hy vọng những thông tin trên, giúp bạn tìm được địa chỉ thích hợp để mua đặc sản Huế về làm quà cho người thân và bạn bè trong chuyến du lịch Huế sắp tối nhé.


Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.