ĐÃ BAO GIỜ BẠN ĐI DU LỊCH HUẾ VÀO MÙA MƯA?

CÓ GÌ THÚ VỊ KHI ĐI DU LỊCH HUẾ VÀO MÙA MƯA?

Huế- 1 điểm du lịch vốn quá đỗi yên bình, trầm mặc chìm trong những nét cổ kính từ bao đời nay. Đa phần du khách đến Huế vào những ngày nắng để chiêm ngưỡng 1 Huế đầy sắc màu, tươi tỉnh hơn sau những nét trầm mặc. Nhưng, chính vì theo số đông mà bạn vô tình bỏ lỡ nét đẹp đậm buồn của Huế khi nàng công chúa ấy chìm đắm vào những ngày mưa rả rít. Cùng chúng tôi tìm hiểu lí do vì sao bạn nên đến Huế vào những ngày mưa nhé.

HUẾ VÀO MÙA MƯA- MÙA ÍT KHÁCH DU LỊCH

Mùa mưa ở Huế bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12, từ những cơn mưa xối xả, ngập lụt đến những cơn mưa dầm dề lê thê tới cả tháng 4 năm sau. Nghĩ tới ra đường ngày mưa đã ngại, huống chi bạn dành cả kì nghỉ tuyệt vời của mình sau 1 năm dài làm việc. Huế mưa, Huế buồn là thế nhưng Huế đã rất khéo léo khi biến những cơn mưa thành “đặc sản” của đất kinh thành cũ.
Vì đây là mùa vắng khách nên bạn sẽ không phải lo cảnh chen chúc, hết phòng, thiếu chỗ nghỉ ngơi. Bạn sẽ thỏa thích la cà những hàng quán ngon để tận hưởng từng món ăn 1 cách thoải mái nhất, hay tự tin chụp ảnh mà không lo bị vướng quá nhiều người. Bạn có thể tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ ở nơi vốn đã yên bình, và nay còn thú vị hơn khi khách du lịch khá thưa thớt, được hòa mình vào cuộc sống bình dị của thành phố Huế.


HUẾ VÀO MÙA MƯA- LÃNG MẠN NHƯ TRONG CHUYỆN CỔ TÍCH

Khó có thể phủ nhận rằng, những chuyện tình lãng mạn rất nhiều lần xuất hiện kèm với những cơn mưa. Bạn đã từng trải qua cảm giác nắm tay người mình yêu, cùng che ô và đi dạo trong cơn mưa lất phất, bạn đã từng trải qua cảm giác mặc những chiếc áo mưa đủ sắc màu đi thăm quan đất Huế, hối hả chạy trốn cơn mưa rào bất chợt… Tất cả chắc chắn sẽ là những kỷ niệm khó quên trong cuộc đời.
Đặc biệt hơn, từng hành lang, cây cầu đều có mái che như trong kiến trúc cung đình Huế biến thành nơi trú mưa tạm thời cho những cặp đôi đang xiết chặt tay nhau trong những cơn mưa rào, cùng nhau lắng nghe mưa rơi, cùng ôm ấp và rít vào nhau mặc sự đời. Có thể thấy, sự lãng mạn của cơn mưa Huế đã đi vào thơ ca của giới văn nghệ sĩ trên khắp cả nước. Tất cả các tác phẩm về mưa trên xứ Huế đều mang lại cảm giác thiết tha, sâu lắng và trầm buồn, tạo nên vẻ đẹp chẳng nơi nào có được làm mê đắm du khách.

THƯỞNG THỨC NHỮNG MÓN ĂN NÓNG HỔI

Ẩm thực Huế được xem là nền ẩm thực phong phú nhất trên cả nước. Món ăn nơi đây vô cùng đa dạng, và giá cả thì cực kì rẻ. Từ bánh canh, bán lọc, bánh bèo, bánh xèo, bánh nậm… tới bún Huế, nem lụi, cơm hến… đều trở quen thuộc với nhiều du khách. Món ăn xứ Huế có gì đó cay cay, nóng nóng, cực kỳ hợp vời tiết trời vừa lạnh trong mùa mưa nơi đây đấy! Bạn có muốn trải qua cảm giác hút hà thưởng thức từng món ngon ấy trong chiều mưa xứ Huế không? Hãy đến đây ngay vào mùa mưa nhé!

NHÂM NHI TRÀ CHIỀU NGẮM MƯA TẠI HUẾ

Đừng tưởng những địa điểm lý tưởng như đồi Vọng Cảnh, lầu Ngũ Phụng (Ngọ Môn), đỉnh núi Ngự Bình, tầng cao các khách sạn dọc sông Hương chỉ thích hợp đi vào mùa nắng… Hãy thử 1 lần ngắm mưa dưới những địa điểm này thử xem, bạn sẽ bị choáng ngợp đấy. Nếu không thích ngắm cảnh, bạn chỉ cần vào 1 quán café, quán trà, ngồi nhâm nhi 1 tách cà phê nóng, 1 tách trà nóng và nhìn ra đường là cũng đủ thấy vui. Chọn một tách trà nóng hổi, ấp vào tay lấy chút hơi ấm, xoa xoa lên má và thỉnh thoảng nhấp một ngụm, dăm ba câu chuyện không đầu không cuối với người bạn bên hoặc có khi ngồi một mình nhâm nhi trà nóng ngắm mưa rơi, đó là những khoảnh khắc yên bình mà bạn ít khi có được ở chốn phố thị đông đúc.

“ĐẶC SẢN” MƯA VÀ NHỮNG HOẠT ĐỘNG GIẢI TRÍ TRONG NHÀ

Đừng tưởng Huế mưa thì sẽ không có hoạt động giải trí nào dành cho bạn, Lầm to rồi đấy! Nếu như trời mưa làm các hoạt động vui chơi ngoài trời chậm lại, thì các hoạt động giải trí trong nhà lại có dịp phát triển khiến cho tình cảm con người dễ gần nhau hơn.

Khi đến với Huế ngày mưa, bạn sẽ có cơ hội tham gia những hoạt động thú vị như thiền định, thưởng thức thơ ca, nhạc họa, uống trà, cafe… Các tuyến điểm du lịch, thăm quan cố đô Huế ngày mưa khá đa dạng, lý tưởng từ điểm ngắm mưa tới các công trình là điểm dừng trú mưa cũng rất đẹp và phù hợp với kiến trúc chung của đất kinh thành.
Bao nhiêu lý do trên cũng đủ làm bạn có thêm động lực yêu Huế vào những ngày mưa rồi đúng không? Hãy cho mình 1 cơ hội thưởng thức vẻ đẹp bình dị, kiều diễm này trong dịp nè 2019 nhé. Chúc các bạn có chuyến đi độc và thú vị!  
XEM THÊM:  TỪ HỘI AN ĐI HUẾ BAO NHIÊU KM?

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.