BỎ TÚI 5 QUÁN TRÀ HUẾ NỔI TIẾNG TRONG GIỚI TRẺ



Không chỉ có quán cafe, quán trà sữa mà quán trà cũng là một địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Ngày nay, trà chiều luôn được xem thú vui tao nhã, giúp tinh thần thoải mái và chiêm nghiệm của nhiều người. Cập nhật được xu thế đó, tại Huế thi nhau mọc lên nhiều quán trà ở Huế khá đẹp và nổi tiếng. 

Điểm danh ngay 5 quán trà Huế đang khá hot trong cộng đồng giới trẻ tại Huế nhé.

1. Di Nhiên Trà Thất

Nhắc đến quán trà ở Huế thì phải nhắc đến Di Nhiên Trà Thất đầu tiên. Nghe tên thôi là bạn cũng đủ tưởng tượng được concept chủ đạo của quán rồi đúng không? Quán có không gian quán rất cổ kính và yên tĩnh với lối thiết kế khá nghệ thuật, gợi nhớ sự hoài cổ. Những chiếc bàn tre, khay trà, bình trà được sắp xếp gọn gàng cạnh những đóa hoa tươi, tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn.
Điểm thu hút giới trẻ nhiều nhất chính là bạn có thể tự chọn cho mình những góc không gian riêng để ngồi giao lưu hay đàm đạo trà với bạn hữu. Ngoài ra, tại đây luôn có những cuốn sách hay cho dân mê sách đọc và nghiền ngẫm cả ngày.

Menu quán có đủ loại từ bình dị tới cao sang, từ miền núi đến chốn thành thị. Chủ quán dành cả tâm tư tình cảm để chọn ra những loại trà hảo hạng nhất cùng nguồn gốc rõ ràng. Thông thường khách đến quán dùng trà trà ly và trà ấm. Tùy theo từng loại mà giá cả khác nhau.
Địa chỉ: Kiệt 26, Số 3, Nguyễn Thiện Thuật, TP. Huế

2. Antea – English Tearoom

Nhắc đến quán trà nổi tiếng ở Huế thì 1 lần nữa không thể quên Antea – English Tearoom được. Nếu bạn yêu hoa thì đây là điểm đến lý tưởng của bạn. Quán trà này được thiết kế khá bắt mắt với tone màu trắng được điểm xuyến bởi những ô cửa gỗ màu xanh bạc hà dịu dàng. Nơi đây, Antea có trà nóng, trà lạnh để uống có bánh ngọt Âu để ăn. Vào những ngày muốn đổi gió bạn có thể đến Antea để ngắm view, tâm sự, gặp gỡ hoặc học bài cũng rất thích hợp.

Địa chỉ: 121A Nguyễn Huệ, TP Huế

3. T’ House Coffee

Tiếp theo trong danh sách quán trà ngon ở Huế chính là 1 quán trà nằm ngay trung tâm thành phố Huế.  Quán nằm trong khu phố Tây sôi động của Huế.  Trong những ngày se lạnh mà ngồi nhâm nhi tách trà, vừa nghe nhạc lãng mạn ở T’ House Coffee thì còn gì bằng.
Quán có set trà hoa hồng cho 2 người gồm bánh nướng, vải khô, mứt gừng rất đáng nếm thử. Ăn miếng bánh uống trà, mọi thứ hòa quyện với nhau tạo nên một dư vị bình yên. Cảm giác như đang lạc trôi đâu đó giữa trời Tây. Đối với các bạn nữ sợ mất ngủ thì đừng lo nhé, bởi trà ở đây toàn những loại trà giúp ngủ ngon giấc và làm đẹp da. Nhân viên ở đây khá thân thiện, có thể tư vấn cho bạn loại trà nào phù hợp.

Địa chỉ: 02 Phạm Ngũ Lão, TP Huế

4. Quán trà Thất

Nếu có dịp dạo chơi trên con đường Kim Long bạn đừng quên dừng chân ghé lại trà Thất Kim Long nhé! Đây cũng là 1 quán trà nằm ở mặt tiền thành phố Huế nên khá dễ tìm cho khách du lịch. Khi đi vào bên trong là một không gian yên tĩnh, trầm lắng. Cách bày trí ở quán trà Thất đậm phong cách hoài cổ. Nơi đây ghi điểm với những ai thích sự hoài cổ vì thường xuyên mở những bản nhạc Trịnh nhẹ nhàng. Phục vụ nhanh nhẹn, thân thiện và khá chuyên nghiệp.

Địa chỉ: 100 Kim Long, TP Huế

5. Trà Đình Vũ Di

Trà Đình Vũ Di là một trong những quán trà ngon ở Huế, có tiếng từ lâu. Chủ nhân của quán trà này được xem là 1 người khá tâm huyết với trà Cung đình. Không nằm ở trung tâm như những quán trà khác, quán nằm cách khá xa trung tâm TP tầm 7km nhưng luôn luôn đông nghịch khách du lịch đến đây sống ảo.
Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức đúng chất trà cung đình. Trà đúng kiểu thơm ngon, đa dạng và pha chế bài bản. Khi uống trà tại đây, bạn sẽ không bị mất ngủ vì trà ở đây có tác dụng tịnh tâm, thư giãn, tốt cho sức khỏe, trị bệnh mất ngủ, suy nhược, giải độc… Ăn kèm là những loại hạt được  tẩm và ướp hương vị của các loại trà nên mùi vị riêng biệt. Không gian ở quán yên tĩnh, trong lành nên thích hợp để thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Địa chỉ: Khu du lịch Thiên An, thôn Cư Chánh, xã Thủy Bằng, TX Hương Thủy, TT-Huế

Trên đây là danh sách các quán trà ở Huế nổi tiếng chất lượng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Mỗi quán đều mang 1 phong cách riêng, không lẫn vào đâu được. Tùy gu, sở thích của bạn mà hãy chọn cho mình 1 quán để đến nhâm nhi tách trà, sống chậm hoặc tán gẫu cùng bạn bè nhé. Chúc cho bạn có nhiều trải nghiệm thú vị khó quên khi đến những nơi này trong chuyến du lịch Huế của mình.


Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.