TOP 6 MÓN ĂN CAY Ở HUẾ DÙ KHÓC VẪN THÍCH ĂN


Nói về ẩm thực Huế thì chắc chắn sẽ khiến nhiều người trầm trồ. Huế từ lâu đã nổi tiếng với nhiều món ăn dân dã và đặc biệt khẩu vị khá là cay so với những vùng miền khác. Thế nhưng, những món ngon của Huế vẫn được nhiều thực khách yêu thích dù có cay thế nào đi nữa. Hãy để kinhnghiemhue bật mí giúp bạn top 6 món ăn cay tại Huế đang hót hòn họt nhé!

1. Bò nhúng ớt ở Huế

Bò nhúng ớt là món ăn cực cay đầu tiên mà kinhnghiemhue muốn giới thiệu đến bạn. Đây là món ăn được chế biến từ bắp bò và sẽ được nhúng vào nước sốt đậm đà, ăn kèm với nhiều loại rau khác nhau như khổ qua sống, mồng tơi, rau má, rau muống.

Dù món này là 1 trong những món ăn cay tại Huế khiến nhiều người rùng mình nhưng càng ăn thì bạn càng cảm nhận được vị ngon, ngọt hấp dẫn của nó. 1 vài địa chỉ gợi ý để bạn thưởng thức món ăn này:
Địa chỉ: Quán nhậu Hoàng Lộc, 38 Lê Minh, TP Huế
T.O Quán – Các Món Nhậu, 65 Bà Triệu, TP Huế

2. Gà cay phô mai ở Huế

Gà cay phô mai cũng là một món ăn cay tại Huế đang hot hòn họt trong giới trẻ. Miếng thịt gà sẽ được ướp gia vị đậm đà, cay cay hòa quyện với lớp phomai dẻo quánh và béo bùi thơm ngậy. Cắn một miếng thấy miếng phomai tan chảy trong miệng, cảm giác vừa cay vừa ngon khó tả nên lời.

Địa chỉ: Zone 7 Cafe & Restaurant, 01 Phong Châu, TP Huế
Kim Crawfish – Hải Sản & Nướng Hàn Quốc, Đối Diện 13/64 Nguyễn Công Trứ, TP Huế
Topokki One BBQ, 5/175 Nhật Lệ, TP Huế
Mô Ri – Fruit Juice & Fast Food, 12 Ngô Gia Tự, TP Huế…

3. Mì cay ở Huế

Mặc dù không phải đặc sản của Huế nhưng món ăn này còn ‘sốt’ hơn cả những món ăn cay khác tại Huế. Bạn nên trải nghiệm từ cấp 1- cấp độ thấp nhất và nâng dần cấp độ lên cho đến cấp 12 cay xé lưỡi, làm cho người ta vừa ăn vừa xì xụp. Mì cay có rất nhiều loại mì khác nhau để khách hàng lựa chọn như: Mì cay hải sản, Mì cay kim chi, Mì cay xúc xích, Mì cay thanh cua, Mì cay búp bò…

Địa chỉ:
Phố Mì Cay Seoul 12 Cấp Độ – Bà Triệu, 151 Bà Triệu, TP Huế
Sasin – Mì Cay 7 Cấp Độ Hàn Quốc, 30 Trường Chinh, TP Huế
T.A Coffee – Milk Tea – Ăn Vặt & Mì Cay Hàn Quốc, 68 Trường Chinh, TP Huế
Hot Hot – Mì Cay 7 Cấp Độ, 41 Lí Thường Kiệt, TP Huế…

4. Lẩu Thái

So với các quán lẩu ở những tỉnh thành khác thì lẩu tại Huế có mùi vị đặc trưng của gừng, tiêu, vị nồng của lá chanh, vị cay ngọt của nước hầm,… và nhiều loại gia vị khác. Cảm giác ngồi xì xụp bên nồi lẩu thái chua chua cay cay quả thật là tuyệt cú mèo. Nếu bạn là fan của món lẩu này thì đừng quên save lại ngay những địa chỉ bên dưới nhé.

Địa chỉ:
Lẩu Thái Tom Yum, 09 Trần Nguyên Đán, TP Huế
Lẩu Thái MQ, tầng 4 Big C Huế
Rô Beer, 76 Lê Quang Đạo, TP Huế

5. Tobboki cay

Tobboki (bánh gạo cay) là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc. Bạn sẽ được thưởng thức nhiều miếng bánh gạo dài dẻo dẻo, dai dai của chả cá… kèm với nướt sốt chua ngọt béo béo bùi bùi, cay cay.

Địa chỉ:
Đi Ha – Tokbokki, 11 Đặng Trần Côn, TP Huế
Ăn Vặt Tokbokki, Bà Triệu, sát Big C Huế
Topokki One BBQ, 5/175 Nhật Lệ, TP Huế

6. Ẩm thực Lào

Ẩm thực Lào cũng được khá nhiều bạn trẻ ở Huế yêu thích. Giống như Thái, đồ ăn Lào cũng có vị chua, ngọt và cực cay. Nổi tiếng nhất trong dàn ẩm thực Lào chính là món sụm (gỏi đu đủ) .  Khác với món gỏi đu đủ của Việt Nam, gỏi đu đủ của Lào có thêm vị cay nồng của ớt, tỏi, vị béo bùi của đậu phộng, vị chua chua ngọt ngọt của mắm nêm và tóp mỡ giòn tan.

Địa chỉ: 227 Phan Bội Châu, TP Huế

Trên đây là danh sách các món ăn cay tại Huế mà bạn nên tham khảo. Hy vọng thông tin trong bài viết hữu ích, từ đó giúp bạn tìm địa thưởng thức món cay ngon miệng trong chuyến du lịch đến Huế nhé!


Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.