ĐẾN BAO GIỜ MỚI ĂN HẾT MÓN NGON Ở HUẾ

TẤT TẦN TẬT NHỮNG MÓN NGON Ở HUẾ MÀ BẠN CẦN BIẾT

Huế nổi tiếng với rất nhiều món bánh ăn vặt hấp dẫn du khách như bánh canh, bánh nậm, bánh bèo, bánh ướt...Nếu bạn được một lần đến Huế đừng quên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ngon ở Huế để hiểu hơn về ẩm thực miền cố đô này nhé.

1. Bánh canh Nam Phổ

Ngoài bún bò Huế thì đây cũng là đặc sản trứ danh của Huế. Đây là món bánh có mùi vị riêng và được xếp hạng là một trong những loại bánh hấp dẫn nhất Việt Nam. Nam Phổ là một ngôi làng thuộc huyện Phú Vang - Thừa Thiên Huế, tên bánh canh Nam Phổ được bắt nguồn từ đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua về làm quà cho người thân của mình đấy!

2. Bánh nậm Huế

Ngoài bánh bột lọc, bánh nậm cũng nổi tiếng không kém. Nhân bánh nậm được chế biến hài hòa sáng tạo trong cả ngày thường lẫn nghi lễ, và tất cả các thực khách đều có thể dùng được món ăn ngon này.

3. Bánh ướt cuốn tôm Huế

Vỏ bánh được làm từ bột gạo pha cùng với bột năng hoặc bột mì rồi hòa tan vào nhau nước, sao cho khi tạo nên vỏ bánh sẽ thật mỏng nhưng khi tráng sẽ không bị rách, cuốn lại ăn vừa miệng không quá dai. Với món bánh ướt cuốn tôm này nếu bánh càng mỏng sẽ càng ngon và thể hiện sự khéo léo của người làm.

4. Bánh bèo chén Huế

Nguyên liệu chính là bột gạo được xay nhỏ, đem ngâm nước để có độ dẻo lỏng vừa phải. Mỡ và muối đem trộn cùng với bột trên và đổ vào các chén nhỏ xinh. Để có món bánh bèo ngon, nhất định nhân tôm cháy phải được chế biến lúc tươi, sẽ ngọt và thơm hơn.

5. Bún bò Huế

Đến Huế mà không ăn bún bò Huế thì là 1 thiếu sót lớn. Một bát bún bò Huế đúng kiểu nhất định phải có một miếng chân giò, một miếng giò tự nắm, một miếng tiết lợn nhỏ và đương nhiên, thứ không thể thiếu chính là thịt bò cùng 1 dĩa rau đầy vung ngất ngây con gà tây!

6. Cơm âm phủ Huế

Nghe cái tên có vẻ hơi gây giật mình và đúng là có rất nhiều câu chuyện về cái tên "cơm âm phủ". Thật ra, bát cơm này khá đơn giản với các nguyên liệu thịt ba rọi, chả lụa Huế, tôm, nem Huế nướng, trứng tráng, rau thơm, dưa leo... bày xung quanh, đúng nghĩa một suất cơm bình dân nhưng lại vô cùng ngon mắt, ngon miệng.


7. Cơm chay Huế

Đối với du khách ăn chay thì đây là 1 sự gợi ý hoàn hảo. Cơm chay ở Huế có thể nói đã được nâng lên thành một nghệ thuật. Nguyên vật liệu cũng chỉ từ rau, củ, nấm, đậu phụ, đậu xanh… nhưng mâm cơm chay được dọn lên thể hiện được tất cả tấm lòng cũng như công sức của người làm ra nó.
1 số địa chỉ cho bạn tham khảo nè
– Quán Liên Hoa: số 3 đường Lê Quý Đôn
– Quán Bồ Đề trên đường Bà Triệu
– Quán Tịnh Bình ở phường Thuận Thành
– Quán Tịnh Tâm trên đường Phạm Ngũ Lão

8. Bánh chưng Nhật Lệ

Đây là món ăn rất nổi tiếng ở Huế, xuất phát từ con phố Nhật Lệ trong thành nội. Bánh chưng ở đây rất đặc biệt, chỉ nhỏ bằng bàn tay và luôn bán theo cặp.

9. Nem lụi Huế

Nhiều người thường nói “Nem lụi là một trong những món ăn đặc sệt Huế”’, đúng là như thế. Ngoài nguyên liệu chính là nem lụi được xiên que nướng trên bếp than hồng thì cái ngon của món ăn này chính là ở các loại rau ăn kèm và thứ nước chấm. Dĩ rau đầy vung với đầy đủ các loại rau ăn kèm như rau thơm, khế, giá, chuối xanh thái mỏng, vả sống…
Những quán nem lụi ngon ở Huế:
– Quán trước cửa chợ Đông Ba
– Quán trên đường Phú Quý – Nguyễn Huệ
– Quán Hạnh ở 11 Phó Đức Chính

10. Chè Hẻm Huế

Tiếp theo trong danh sách món ngon ở Huế là chè hẻm. Vì sao có tên chè hẻm? Vì đơn giản là những hàng chè ở Huế thường nằm trong những con hẻm nhỏ nên tự dưng “Chè Hẻm” trở thành một thương hiệu nổi tiếng. Nổi tiếng nhất là chè cung đình đã có hơn 36 loại, cầu kỳ từ cách chế biến tới cách bày biện. Từ chè đậu xanh, hạt sen, xanh dứa… tới những món nghe lạ tai hơn như chè môn sáp vàng, chè bông cau, chè bột lọc thịt quay… Rồi tới hàng chục loại chè bình dân như chè bắp, chè kê, chè khoai, đậu ván…Quán chè nổi tiếng nhất nằm sâu trong hẻm 27 trên đường Hùng Vương của bà Linh Lan.

11. Bún nghệ Huế

Bún nghệ gây ấn tượng bởi những sợi bún nhuộm màu nghệ vàng ươm. Bát bún xào với lòng heo, rau răm, tỏi phi... thơm lừng. Đặc biệt, những sợi bún thơm thơm mùi nghệ chính là điểm đặc biệt khiến món bún này khác biệt hoàn toàn với những loại bún khác.

12. Bún hến

Ngoài cơm hến thì trong list món ngon ở Huế còn có món bún hến. Bún hến thường được bán cả trong các quán cơm hến. Hến được xào với các gia vị thật đậm đà, thơm nức mũi. Bún hến không chỉ ngon mà còn chứa đựng rất nhiều dư vị của người dân xứ Huế.

13. Bánh khoái Huế

Món bánh khoái gần giống như bánh xèo ở miền nam nhưng kích thước nhỏ hơn và khi ăn bánh sẽ giòn hơn so với bánh xèo.

14. Cơm hến Huế

Đến Huế mà không ăn cơm hến hay bún bò là 1 sai lầm lớn. Tuy là món ăn dân dã nhưng món ăn đậm đà hương vị này vẫn thu hút biết bao người và tồn tại cho đến ngày nay. Những con hến khi được thêm gia vị đậm đà, hoà quyện cùng các nguyên liệu như tóp mỡ chiên giòn, mắm ruốc, lạc rang, rau chuối, giá đỗ... bỗng khiến bát cơm trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn bao giờ hết
Cũng kha khá món ngon ở Huế cho bạn chọn rồi đấy! Thế là bạn không phải lo nghĩ đến Huế ăn gì, uống gì trong chuyến hành trình sắp tới rồi nhé!
NHỮNG QUÁN TRÀ SỮA ĐẸP Ở HUẾ
Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.