CHỈ CÓ 100 NGÀN, NÊN ĂN GÌ Ở HUẾ?


DANH SÁCH MÓN NGON TRẢ LỜI CHO CÂU HỎI: NÊN ĂN GÌ Ở HUẾ


Bánh bột lọc, bánh bèo, bún bò, cơm hến... là những món ăn trứ danh tại xứ Huế. Chỉ cần trong túi có 100.000 đồng là có thể vi vu ăn 'dọc ngang' từ sáng đến tối khi du lịch ở đây. Bài viết sau sẽ trả lời chi tiết cho bạn biết về câu hỏi “Nên ăn gì ở Huế?”

BÚN BÒ HUẾ

Câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi “Nên ăn gì ở Huế” là món bún bò huế. Quán trứ danh phải kể đến bún bò O Loan ở đường Nguyễn Trường Tộ. Quán bán lâu năm, chỉ có người dân địa phương mới rành địa điểm này. Tô bún có mùi ruốc sả, đậm đà, ăn cay cay hít hà, làm say đắm những vị thực khách trong lần thử đầu tiên. Ngoài ra, tại Huế còn có gánh bún gần chùa trên đường Nguyễn Du. Ở đây nước bún thanh dịu, có thêm món chả nhúng rất tuyệt, với giá chỉ từ 15.000-20.000 đồng/tô.
Image result for bún bò huế

HUẾ- THIÊN ĐƯỜNG CÁC LOẠI BÁNH

Bánh bột lọc


Thiên đường bánh bột lọc là đây. Bánh bột lọc ở đây chia làm hai loại, bánh bột lọc trần trong veo nhìn thấy con tôm rim đỏ au, hoặc bánh lọc gói trong lá chuối. Bánh bột lọc nhân tôm ngày nay không chỉ là đặc sản được nhiều khách du lịch ưa chuộng thưởng thức, mà còn là món quà quê không thể thiếu đối với những người con xứ Huế xa nhà lâu ngày.
Image result for bánh bột lọc


Bánh bèo


Món bánh bèo ở Huế nhỏ nhắn dễ thương, phía trên có nhân khuấy từ bột gạo thêm nấm mèo xào, có chút tôm chấy, đậu phộng rắc phía trên. Vị ngọt của tôm bằm nhuyễn hòa cùng thịt và hành lá phi khiến món ăn không chỉ hấp dẫn hình thức.
Image result for bánh bèo

Bánh nậm

Bánh nậm thì gói trong lá dong mỏng tang, lúc nào cũng nóng hổi. Với loại bánh nào cũng vậy, nước chấm là quan trọng nhất. Bánh nậm cần ăn nước mắm mặn, bánh lọc cần nước mắm mặn ngọt, bánh bèo cần nước mắm ngọt nhưng nhạt hơn tí. Những quán bánh ngon nổi tiếng như Bánh bèo O Thu, bánh lọc mụ Cai, bánh lọc Chi...
Image result for bánh nậm

CƠM HẾN

Nổi tiếng nhất vẫn là quán cơm Hến chị Lai trên đường Đặng Dung. Lưu ý là chỉ bán từ 6 giờ sáng đến 11 giờ trưa là hết. Quán bán cơm đúng kiểu ngày xưa, tô cơm nhỏ nhỏ, có ít cơm, độn bên trong là môn bạc hà băm nhỏ, rau răm thái nhuyễn, hến, đậu phộng rang, da heo chiên... khi ăn phải chan miếng nước luộc hến, tí ớt bột. Đặc biệt phải có chút mắm ruốc Huế mới đúng điệu cơm hến trộn kiểu Huế. Giá khá rẻ, chỉ 8.000 đồng/tô.
Xem thêm: CHẠY NGAY ĐẾN NHỮNG QUÁN CƠM HẾN NGON NHẤT Ở HUẾ

CÁC LOẠI CHÈ HUẾ

Đến Huế mà không thưởng thức chè là 1 thiếu sót lớn. Đặc biệt như chè bột lọc thịt quay, chè kê, chè bắp, chè đậu xanh đánh, chè đậu ván, chè thập cẩm... Nhiều quán ngon nổi tiếng như chè Hẻm; chè mệ Tôn Đích chỉ bán sau 6 giờ chiều; chè Gánh, chè Chi Lăng, chè chùa An Cựu.... giá từ 7000-10.000 đồng/ly.
Xem thêm: NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON Ở HUẾ KHIẾN BẠN KHÓ LÒNG CƯỠNG LẠI

BÁNH CANH HUẾ

Ở cố đô nổi tiếng với nhiều loại bánh canh: bánh canh Nam Phổ, bánh canh cá lóc, bánh canh bò, bánh canh cua và bánh canh Bà Đợi. Mỗi món có nguyên liệu khác nhau và độ phức tạp, cầu kỳ trong cách chế biến thì không thua kém nhau. Trong đó bánh canh Bà Đợi có cách ăn khác biệt nhất. Khi người ăn gọi món, người bán sẽ đem ra một tô bánh canh với nước dùng trong vắt, tôm và chả quết được xếp trên cùng, kèm theo một loạt các gia vị ăn kèm để thực khách tự tay pha chế, bao gồm: dầu ớt, hành hoa, trứng cút, muối, tiêu, bột nêm.
Image result for bánh canh huế

BÁNH ƯỚT THỊT NƯỚNG VÀ BÚN THỊT NƯỚNG HUẾ

.Bánh ướt thịt nướng gắn liền với miền đất Kim Long nằm trên đường đi từ trung tâm thành phố đến Chùa Thiên Mụ. Bánh ướt của Huế được tráng mỏng, mềm và dẻo hơn so với bánh cuốn. Thịt ba chỉ thái mỏng, nêm nếm rất khéo rồi được nướng bằng kẹp trên bếp than. Gia vị vẫn là nước mắm – loại gia vị phổ biến nhất của người Việt, nhưng được pha chế theo phong cách của người Huế, mang lại hương vị đặc trưng cho món ăn.
Image result for BÁNH ƯỚT THỊT NƯỚNG VÀ BÚN THỊT NƯỚNG

CƠM ÂM PHỦ HUẾ

Nghe cái tên có vẻ hơi gây giật mình nhưng thực chất đây lại là một món ăn vô cùng hấp dẫn. Có rất nhiều câu chuyện về cái tên “cơm âm phủ” như những lời đồn đại. Cũng không có gì to tát lắm, chỉ là bát cơm với các nguyên liệu thịt ba rọi, chả lụa Huế, tôm, nem Huế nướng, trứng tráng, rau thơm, dưa leo… bày xung quanh. Đơn giản nhưng vô cùng bắt mắt nhé!
Image result for CƠM ÂM PHỦ

BÚN HẾN

Bún hến thường được bán cả trong các quán cơm hến. Hến được xào với các gia vị thật đậm đà, thơm nức mũi. Khi ăn sẽ cho vào bát bún rối cùng các loại rau sống, mắm ruốc, hành phi, tóp mỡ… rồi trộn đều lên. Bún hến không chỉ ngon mà còn chứa đựng rất nhiều dư vị của người dân xứ Huế.
Image result for bún hến

BÚN NGHỆ

Bún nghệ gây ấn tượng bởi những sợi bún nhuộm màu nghệ vàng ươm. Bát bún xào với lòng heo, rau răm, tỏi phi… thơm lừng. Đặc biệt, những sợi bún thơm thơm mùi nghệ chính là điểm đặc biệt khiến món bún này khác biệt hoàn toàn với những loại bún khác.
Image result for bún nghệ

Giờ thì bạn đã biết nên ăn gì ở Huế rồi chứ! Soạn ngay cho mình 1 thực đơn cho từng ngày để ăn trọn Huế nào!

XEM THÊM

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.