LANG THANG 1 NGÀY ĐẾN THÀNH PHỐ MA Ở HUẾ

KHÁM PHÁ VẺ MA MỊ TẠI THÀNH PHỐ MA Ở HUẾ


Câu ca “Đã đôi lần đến với Huế mộng mơ” còn vang đâu đây như nhắc nhớ cho những ai đã từng đến Huế. Huế thật đẹp nhưng điều khiến Huế không thể lẫn với các vùng miền khác đó là “Huế mộng mơ”. Vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được đó là nét dịu dàng pha lẫn trầm tư của cảnh vật và con người nơi đây. Huế có nhiều cảnh đẹp mà trầm buồn và thành phố ma ở Huế cũng là 1 trong số đó. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác lạ khi đi du lịch thì nên 1 lần đến đây.

CÁCH ĐI THÀNH PHỐ MA TẠI HUẾ


Từ tỉnh lộ 49B từ Huế về phía Đà Nẵng, đi qua làng An Bằng, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế, sẽ thấy địa danh "thành phố ma ở Huế" với hàng trăm ngôi mộ lớn nhỏ đủ kiểu dáng. Hầu hết người dân ở đây ai cũng biết. Có người còn nói: “Cứ thấy nơi mô nghĩa địa cao hơn nhà ở thì đó là làng An Bằng. Bạn sẽ bị choáng ngợp với cảnh tượng nơi đây. Những ngôi nhà nơi đây được thiết kế theo kiến trúc biệt thự sang trọng, trong sân là những chiếc xe tay ga, ô tô đời mới.

Theo người dân nơi đây kể lại, An Bằng lúc xưa là một làng chài nghèo, cuộc sống người dân nhờ vào những chiếc thuyền đánh cá nhỏ. Thế nhưng đến khoảng những năm 1989 – 1990, khi Nhà nước bắt đầu cho người Việt định cư ở Mỹ gửi tiền, hàng về giúp đỡ người thân trong nước thì ngôi làng này thay da đổi thịt nhanh chóng. Cuộc sống đổi mới một cách nhanh chóng. Với quan niệm “sống cái nhà, thác cái mồ”, những người dân ở đây đã đua nhau xây dựng lăng mồ với kiến trúc đồ sộ, quy mô bậc nhất cả nước.

Ý tưởng những lăng mộ thành phố ma ở Huế đều lấy mẫu thiết kế chung từ lăng Khải Định, nhiều lăng mộ thiết kế như lăng mộ vua chúa, cũng tam quan với mái ngói lưu ly, câu đối, bia đá, trụ biểu, la thành... rực rỡ sắc màu nhờ bàn tay người thợ khảm sành sứ giỏi. Điều này phản ánh nét tâm lý đặc trưng của người Việt đó là sự quan tâm, chăm sóc và tôn trọng những người đã khuất trong gia đình của mình. Tuy nhiên, điều gây khó hiểu là chi phí xây dựng lên tới cả tỉ đồng trong khi thu nhập một năm của một ngư dân nơi này có thể chỉ ở mức vài chục triệu đồng.

Những ngôi mộ tại thành phố ma ở Huế đã có dịp lên báo nước ngoài vì sự hoành tráng của nó. Nếu có dịp, hãy đến đây trải nghiệm 1 lần cảm giác hơi ghê ghê nhưng bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng những lối kiến trúc tuyệt đẹp.


Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.