NGẤT NGÂY VỚI NHỮNG QUÁN CHÈ NGON Ở HUẾ

MẬP LÊN VÀI KÍ VỚI NHỮNG QUÁN CHÈ NGON Ở HUẾ NGAY SAU ĐÂY


Du lịch Huế luôn hấp dẫn du khách bởi sự trầm mặc và cổ kính. Bên cạnh những đền đài, lăng tẩm, Huế còn có 1 nền Văn Hóa Ẩm Thực đặc sắc. Cái nét ẩm thực đó hấp dẫn mọi du khách khi lần đầu đến Huế: bún bò, cơm hến, những món ăn vặt và cả trà sữa nữa. Ngoài ra, Huế còn nổi tiếng vì các loại chè đấy! Nếu bạn đã đi Huế mà chưa ăn chè Huế thì thật là rất đáng tiếc. Chè Huế không chỉ ngon, mà còn rất đặc sắc, vô cùng đa dạng mà người thưởng thức tha hồ chọn món yêu thích… Bất cứ quán chè nào ở xứ Huế cũng đều có vài chục loại chè, được trưng bày rất bắt mắt, với nhiều màu sắc pha trộn vô cùng cuốn hút. Sau đây là danh sách những quán chè ngon ở Huế mà bạn cần biết.

1.CHÈ HẺM HÙNG VƯƠNG

Đầu tiên trong danh sách những quán chè ngon ở Huế là chè hẻm Hùng Vương. Quán này nằm gần ngã tư Hùng Vương – Nguyễn Tri Phương. Các quán khác cũng ngon không kém là Chè Sao ở đường Phan Bội Châu, quán trước rạp Hưng Đạo (bán chiều tối), chè Trương Định (đoạn ngã ba Trương Định- bà huyên Thanh Quang).
1 nét đặ biệt của những quán chè ngon ở Huế là thường nằm sâu trong những con hẻm với những biếc bàn nho nhỏ được kê cạnh vài chiếc ghế như những chiếc đòn cao. Bên trong bếp là những dãy ly dài được xếp ngay ngắn, chè được múc lưng lửng để khi khách gọi mới cho đá bào theo kiểu truyền thống vào.

2.CHÈ CUNG ĐÌNH HUẾ

Không chỉ dừng lại ở độ thơm và ngon mà chè cung đình còn sang chảnh và quyến rũ ở sự tinh tế, cầu kì trong cách chế biến. Để ăn được những ly chè với chất lượng hảo hạng tuyệt vời, du khách nên đến những quán chè cung đình trên đường Nguyễn Huệ. Những quán chè ở đây nổi tiếng ở thành phố, có từ cả chục năm trước, dần dần mọc lên một số quán chè huế khác nhưng vẫn ko thể ngon như ở đây. Bạn đừng lo về giá cả nhé, vô cùng hợp lý, chỉ từ 15-20.000VND là có 1 cốc chè và bánh. Đặc biệt ở đây có món bánh bao chiên cực ngon ko ở đâu có.

3.CHÈ SEN HUẾ

 Chè sen đúng chất Huế là phải nấu từ loại sen trồng ở hồ Tịnh Tâm, xưa vốn được dùng tiến vua nên có hương trầm thật lạ. Thế mới biết sen Huế là “danh bất hư truyền”, làm nên món chè sen trứ danh mà không vùng miền nào sánh được.

4.CHÈ ĐẬU XANH HUẾ

Thứ đến là chè đậu xanh, món chè mà người bán thường rao là “chè xanh đánh”. Món chè này rất thịnh ở Huế đi cùng với tín ngưỡng thờ Phật tại gia, cứ mỗi ngày rằm, mùng 1 hàng tháng là nhà nhà nấu chè xanh đánh và xôi trắng để cúng. Do đó hầu hết phụ nữ Huế đều rất thạo món này, dù phải bỏ ra khá nhiều thời gian và công sức. Bạn cũng có thể tìm những quán chè trên đường Nguyễn Huệ để thưởng thức món này đấy!

5.CHÈ ĐẬU QUYÊN HUẾ

Nghe cái tên có vẻ lẹ nhỉ? Đúng thật là món chè đậu quyên này là món chè mà gần như bạn không thể tìm thấy ở Sài Gòn, nên người nhớ Huế muốn ăn cũng đành ngậm ngùi tiếc rẻ. Đậu quyên có màu nâu đỏ, hạt to như đậu ngự, thường được để nguyên vỏ khi hầm và thêm vài hạt muối cho vị thêm đậm đà. Hãy 1 lần ăn thử món chè này và cảm nhận nhé!

6.CHÈ KHOAI TÍM HUẾ

Khoai tía cũng là món khó tìm thấy ở Sài Gòn, có hình dáng tựa củ khoai môn, bên trong là màu tím Huế rất đẹp. Muốn nấu chè ngon phải lựa củ khoai không bị sâu mọt (củ khoai tía không đạt coi như bỏ cả nồi chè). Chè khoai tía khiến người ăn hoài cổ mỗi khi Huế vào đông, tinh bột khoai khi nấu chín vừa dẻo vừa bùi, thêm vài sợi gừng thì bao nhiêu giá lạnh bên ngoài được xua tan hết...

7.CHÈ BỘT LỌC HEO QUAY HUẾ

Cũng thật thiếu sót nếu không nhắc đến món chè bột lọc bọc heo quay. Huế nổi tiếng với những món làm từ bột lọc. Loại chè này giống như chè thịt quay hoặc chè hột vịt của người miền Tây, đều là những món ngọt được lấy cảm hứng từ món mặn. Để chè được ngon, đầu bếp phải chọn thịt gáy heo, gồm nhiều phần như ba rọi nhưng tinh tế hơn, có phần bì mỏng và trong, mỡ ít, nạc săn và không khô. Xong đem quay cho chín rồi thái vuông như con xúc xắc.
Khó nhất vẫn là phần làm từ bột lọc. Bọc bột lọc hoặc bột nếp bên ngoài, nấu chín với đường phèn sao cho khi chín, nước đường trong lại, vỏ trong veo để nhìn được phần nhân bên trong. Cắn ngập vào nhân mà không thấy ngán, nhai kỹ thấy vị mặn ngọt hài hòa. Bạn có thể tìm thấy món chè này tại chợ Đông Ba

8.CHÈ BẮP  HUẾ

Để có món chè bắp ngon, người thợ nấu phải tự tay chọn những quả bắp vừa phải không già cũng không non do kinh nghiệm có từ nhiều năm. Sau khi lột vỏ bắp, dùng dao hai lưỡi thật sắc thái mỏng bắp và dùng nước cùi bắp luộc để nấu chè(luộc lấy cùi bắp cho ngọt nươc sau bỏ đó bỏ cùi đi) Bắp thái mỏng cho vào nồi đun sôi, khuấy đều cho đến khi bắp chín cho đường kính vào lượng đường cho vừa, không nhạt và cũng không ngọt quá để giữ được vị thơm của bắp. Thêm 1 chút nước cốt dừa béo béo, thơm ngậy là đã sẵn sàng để ăn rồi nhé

9.CHÈ THẠCH HUẾ

Chè thạch cốt dừa, chè thạch dứa dừa non, chè thạch trái cây là món chè được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, không chỉ vì ngon, hình ảnh bắt mắt, vị béo của sữa và ngọt bùi của thạch trái cây mà còn cho ta tha hồ sefie.

10. CHÈ KHOAI MÔN HUẾ

Cách nấu chè khoai môn khá đơn giản. Bạn có thể học cách nấu ở nhà cho gia đình của mình. Chỉ cần khoai môn và nếp thơm,tùy thích nấu chè ở dạng sệt như hồ hay thật đặc thì bạn chú ý khi đun chè cạn đi nhiều hoặc ít nước.Có các loại chè khoai môn: Chè khoai môn cốm,chè môn sáp vàng, chè củ năng khoai môn,…


Trên đây là 10 món chè mà chúng tôi muốn giới thiệu đi kèm những quán chè ngon ở Huế mà bạn nên biết.  Chỉ nhớ rằng, khi đến Huế, nhất định phải ghé vào các quán chè Huế, để thưởng thức cho bằng hết, tất cả những món chè ngon có ở xứ Huế này, cho thỏa tâm hồn ăn uống của mình nhé!

XEM THÊM: CHỈ CÓ 100 NGÀN, NÊN ĂN GÌ Ở HUẾ
XEM THÊM: NHỮNG QUÁN TRÀ SỮA ĐẸP Ở HUẾ

Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.