ĐAN VIỆN THIÊN AN- PHIÊN BẢN ĐÀ LẠT THỨ 2 TẠI HUẾ



Đan viện Thiên An được người dân địa phương xem như là Đà Lạt thu nhỏ của Huế. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh của núi, của những con đường quanh co, hàng thông xanh mát, của 1 nhà thờ nhỏ xinh cùng không khí se lạnh…Nếu bạn cảm thấy thích thú với địa danh này thì hãy cùng kinhnghiemhue tìm hiểu ngay nhé.

Kiến trúc độc đáo ở Đan viện Thiên An

Nếu đã quen thuộc quá với những lăng tẩm, đền đài, chùa chiền của Huế thì hãy 1 lần đổi gió đến vói Đan viện Thiên An Huế nhé. Đan viện này tọa lạc tại xã Thủy Bằng, TX Hương Thủy, TT Huế, cách trung tâm chỉ gần 7 km về phía Tây Nam. Cách dễ nhất để đến được đây là hãy cứ men theo đường Điện Biên Phủ khi gần tới đàn Nam Giao thì rẽ trái rồi đi tiếp 2 km là tới nơi.

Đến đây, bạn cứ ngỡ mình lạc vào Đà Lạt thứ 2 tại Việt Nam. Những đồi thông quen thuộc, những ngọn đồi nhấp nhô cùng khí hậu se se lạnh không khác gì Đà Lạt. Cung đường đi đến đa viện đẹp xuất sắc, đừng bỏ qua cơ hội chụp 1000 bức hình sống ảo khi đi qua cung đường này nhé.


Đan viện Thiên An được xây vào năm 1940 do các đan sĩ người Pháp thực hiện. Đây là một công trình tu viện Công giáo hiếm hoi mang nét kiến trúc Á Đông. Cũng giống như những công trình khác, đan viện từng bị tàn phá bởi chiến tranh nhưng đến năm 1975 thì đã được tu sửa lại. Hiện nay, đan viện có nhiều khu như nhà tĩnh tâm, tháp chuông và nhà nguyện.

Khám phá vẻ đẹp của Đan viện Thiên An

Nếu đã quá ngột ngạt với cuộc sống chốn thành thị thì hãy 1 lần xách xe chạy đến đây để cảm nhận được sự bình yên nhé. Vừa cảm giác bình yên vừa trải nghiệm cái không khí mát mẻ, se lạnh và đắm chìm trong phong cảnh hữu tình với những ngọn đồi xanh cao vút, soi bóng xuống hồ Thủy Tiên thì còn gì bằng.

Không chỉ là địa điểm du lịch tâm linh mà đây còn là nơi chụp hình check in lý tưởng dành cho giới trẻ hiện nay. Nơi đây có hẳn 1000 góc sống ảo cực chất dành cho các bạn, từ các bậc tam cấp, con đường nhỏ quanh co cho đến những đồi thông. Ngoài ra, nhiều cặp đôi sắp cưới cũng thường đến đây để thực hiện 1 album cưới để đời. Bấy nhiêu thôi cũng thấy sức hút của đan viện Thiên An nhiều đến nhường nào.

Có thể nói Đan viện Thiên An không chỉ là một điểm đến văn hóa tâm linh của Huế mà còn là nơi khiến người ta tìm về yên tĩnh sau những bộn bề của cuộc sống. Hãy dành 1 ngày trọn vẹn để cảm nhận hết vẻ đẹp tại nơi đây nhé!

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.