4 LÝ DO VÌ SAO BẠN KHÔNG NÊN ĐI DU LỊCH HUẾ CHỈ 1 LẦN


Bạn chưa từng đi du lịch Huế? Nhưng bạn đang có dự định đi Huế trong 1 ngày không xa? Sau khi biết được những lý do trong bài viết này, có lẽ bạn sẽ phải suy nghĩ lại. Bởi vì, Huế không chỉ khiến bạn muốn đến 1 lần, mà là rất rất nhiều lần.

1.      Thiên đường ẩm thực quá đa dạng, giá rẻ

Huế đã quá nổi tiếng trong giới du lịch vì có khá nhiều món ăn chơi…Nếu 1 lần đi du lịch Huế, bạn sẽ có cơ hội trầm trồ vì sự phong phú của nền ẩm thực nơi đây. Dù phong phú, đa dạng là thế nhưng hầu hết món nào cũng ngon và rẻ. Người Huế khá cầu kì trong cách chế biến lẫn trang trí các món ăn vì vùng đất này từng là nơi Vua Chúa ở. Đừng quên thưởng thức những món ăn trứ danh khi đi du lịch Huế như: nem công, chả phượng, gân nai, yến sào, bánh bèo chén, bánh nậm, bánh lọc, ram ít, bún bò Huế, cơm hến, chè Huế, bánh canh Nam Phổ. Mỗi món đều mang một hương vị, ý nghĩa riêng nhưng tất cả đều khiến thực khách thưởng thức thấy ngon miệng.

Để thưởng thức những món ăn đúng chuẩn bị Huế thì hãy đến những địa chỉ mà kinhnghiemhue gợi ý như sau:
ü  Bún bò Huế bà Tuyết, địa chỉ 47 Nguyễn Công Trứ, Phú Hội, Tp. Huế
ü  Bún Bò Huế O Cương Chú Điệp, địa chỉ 06 Trần Thúc Nhẫn, TP Huế
ü  Bún bò O Ty, địa chỉ 05 Nguyễn Du, TP Huế
ü  Bún bò bà Mỹ, địa chỉ 71 Nguyễn Công Trứ, TP Huế
ü  Bún bò O Phụng chú Vọng, địa chỉ 07 Nguyễn Du, Tp. Huế
ü  Quán Cơm hến Bà Cam, địa chỉ 02 Trương Định, Tp,Huế
ü  Bún Cháo, Cơm hến, địa chỉ 98 Nguyễn Huệ, Tp.Huế
ü  Cơm hến Hoa Đông, địa chỉ 64/7 Ưng Bình – Tp.Huế
ü  Quán Nhỏ, địa chỉ 28 Phạm Hồng Thái, TP.Huế….

2.      Chè Huế- những món ăn ngọt ngào không thể thiếu trong lòng khách du lịch

Nếu Hà Nội nổi tiếng vì có 36 phố phường thì Huế cũng có tới 36 món chè để nếm thử. Du khách du lịch tại Huế sẽ có cơ hội ăn thử từ các loại chè cung đình cho đến chè bình dân như chè bột lọc heo quay, chè bắp, chè hạt lựu, chè đậu ván, chè thập cẩm, chè đậu xanh….1 số địa chỉ quán chè cho bạn tham khảo khi đi du lịch Huế như:

ü  Chè Hẻm, địa chỉ Số 1 Kiệt 29 Hùng Vương, TP Huế
ü  Chè Cầm, địa chỉ 10 Nguyễn Sinh Cung, TP Huế
ü  Chè cầu Trường Tiền, địa chỉ Dưới chân cầu Trường Tiền phía bên đường Lê Lợi (Công viên 3-2)
ü  Chè Ông Lạc, địa chỉ 36 Thanh Tịnh, P. Vĩ Dạ, TP Huế
ü  Chè Ngọc Hiền – chè Huế 20 món, địa chỉ số 67 Trần Hưng Đạo, Tp. Huế…

3.      Choáng ngợp vì có quá nhiều địa điểm tham quan đẹp

Nhắc đến Huế, tất nhiên bạn sẽ nhớ ngay đến những đền chùa, lăng tẩm nổi tiếng từ các vị vua triều Nguyễn. Nhiều người bảo Huế ngoài những nơi đó ra thì chả có gì chơi nữa., bạn đã lầm rồi! Để đi hết những nơi đẹp ở Huế có khi phải mất đến vài ngày mới khám phá xong. Nổi bật nhất phải kể đến như đầm Lập An, đồi Vọng Cảnh, đồi Ngọc Linh, rừng Rú Chá, hồ Thủy Tiên, phá Tam Giang… Chỉ bao nhiêu đó thôi là bạn có thể có 1000 bức hình sống ảo trên Facebook rồi đấy!

4.      Sự ấm áp, thân thiện của người dân Huế

Đã bao giờ bạn bị rung động trước giọng nói của 1 cô gái Huế chưa? Ngoài giọng nói ngọt lịm, người Huế còn được biết đến là vô cùng thân thiện và nhiệt tình với người khác. Bên cạnh đó, người Huế có lối sống khá giản dị, yêu thích gần gũi với thiên nhiên qua việc sống trong những ngôi nhà vườn, rợp bóng cây xanh.

Chưa hết, người Huế còn thích làm việc thiện và thích đi chùa bái Phật. Bạn có thể thấy những buổi cơm chay, cơm từ thiện dành cho người nghèo hay những bữa cơm tổ chức cho sỉ tử ăn ở miễn phí….

5.      Có chút gì đó hoài niệm, da diết nếu rời xa Huế

Đã có người bảo rằng, đi du lịch Huế 1 ngày là đủ rồi, bởi ở lâu chán có gì chơi đâu. Tuy nhiên, với những ai hiểu được Huế thì sẽ muốn tận hưởng cái nhịp sống chậm rãi, từ từ tại Huế trong vài ngày.
Họ sẽ trầm ngâm trong những mùa mưa dai dẳng và có chút buồn bã, họ sẽ lướt qua những con đường ngập tràn cây xanh, hoa lá mỗi khi đến mùa hay chỉ là đi dạo dọc cầu Tràng Tiền ngắm nhìn sông Hương thơ mộng.


Hy vọng rằng, từ những thông tin của kinhnghiemhue chia sẻ sẽ giúp bạn phần nào yêu xứ Huế hơn. Và đó cũng là lý do khiến bạn tìm về Huế không chỉ dưới 1 lần.  

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.