NHỮNG QUÁN BÚN NGHỆ Ở HUẾ NGON KHÔNG CƯỠNG NỔI



Nhắc đến ẩm thực của Huế, nhiều người chắc còn khá lạ lẫm với món bún nghệ. Nếu như bạn đang có ý định đi Huế thì hãy tham khảo ngay danh sách quán bún nghệ ở Huế mà chúng tôi gợi ý dưới đây. Chắc chắn sẽ làm bạn bị ghiền đấy!

Bún nghệ Huế là gì?

Bún nghệ là 1 trong những món ăn dân dã với vị thanh ngọt béo ngậy của lòng lợn, vị thơm thơm ngậy của nghệ, và vị cay đặc trưng của ớt, rau răm.

Danh sách những quán bún nghệ ở Huế ngon số dzách

1. Bún nghệ – Trần Quang Khải

Nhắc đến địa chỉ quán bún nghệ ở Huế ngon thì đứng đầu danh sách chính là bún nghệ Trần Quang Khải. Vì bún nghệ thành phần chính là lòng heo nên có khá nhiều người e ngại, nhưng khi đến đây, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vì lòng ở đây làm sạch sẽ và không nghe mùi hôi, vị đắng. Cách nêm nếm của chủ quán cũng rất đậm đà, có thể ăn kèm với tré, chả. Bạn sẽ bị ghiền bởi màu vàng óng, bắt mắt của tô bún nghệ đấy!

Địa chỉ: 19 Trần Quang Khải, TP Huế

2. Bún nghệ O Két

Chắc hẳn với ai yêu thích món bún nghệ ở Huế thì phải biết đến cái tên bún nghệ O Két. Cách trình bày bún nghệ ở đây cực kì bắt mắt với sự kết hợp giữa bún và nghệ, lòng heo. Khi ăn, bạn hãy bỏ thêm vài cọng rau răm và lát nghệ tươi để tô bún thêm trọn hương vị nhé.

Địa chỉ: 10/154 Bà Triệu, TP Huế

3. Bún nghệ cầu Phú Cam

Đây là quán bún nghệ ở Huế ngon được nhiều dân địa phương cũng như khách du lịch yêu thích. Giá cả tại đây khá rẻ nhưng chất lượng lại vượt xa giá tiền nhé. 1 tô bún đầy đủ lòng, chả, ngon nhức nách luôn. Chủ quán cũng khá nhiệt tình và thân thiện với thực khách nên quán luôn trong tình trạng quá tải.

Địa chỉ: 69 Phan Đình Phùng, TP Huế

4. Bún Nghệ Dì Lí

Quán Dì Lí hiện tại đang tọa lạc tại Nguyễn Thiện Kế. Cũng như quán bún nghệ cầu Phú Cam thì quán Dì Lí giá ca cũng khá hợp lý. Khá nhiều học sinh, sinh viên tìm đến đây để thưởng thức món bún của Dì.

Địa chỉ: Sau lưng chợ Bến Ngự, Nguyễn Thiện Kế, TP Huế

5. Khu ẩm thực chợ Đông Ba

Đây chắc hẳn là cái tên quen thuộc với cả người dân địa phương và khách du lịch vì khu chợ này đã tồn tại gần cả thế kỷ. Tại chợ Đông Ba không chỉ bán các loại đặc sản nổi tiếng của Huế mà còn bán nhiều món ăn đậm chất xứ Huế và bún nghệ xào lòng heo là 1 ví dụ điển hình.

Địa chỉ: 02 Trần Hưng Đạo, TP Huế

6. Khu ẩm thực chợ Tây Lộc

Ngoài chợ Đông Ba thì khu chợ Tây Lộc cũng có khá nhiều quán bún nghệ ở Huế ngon số dzách. Ngoài ra, chợ còn bán nhiều loại đặc sản khác của Huế như bánh canh Nam Phổ, bún hến, bánh bèo,...

Địa chỉ: 209 Nguyễn Trãi, TP Huế

7. Khu ẩm thực chợ An Cựu

Thêm 1 khu chợ cho bạn lựa chọn nữa đó là chợ An Cựu. Món bún nghệ ở chợ An Cựu được bán tầm 4h chiều cho đến 6h tối nên nếu xác định thưởng thức món bún nghệ ở đây thì bạn nên đến sớm nhé!
Ngoài bún nghệ, chợ An Cựu còn có một số món ăn đặc sản của Huế như bún chả cá, bún thịt nướng, bánh canh cá lóc, cơm hến, bánh cuốn thịt heo tôm chua, các loại bánh bèo, nậm, bánh lọc…


Địa chỉ: Đường Hùng Vương, TP Huế
Hy vọng rằng danh sách quán bún nghệ ngon ở Huế phía trên sẽ làm bạn hài lòng. Nếu bạn biết thêm quán bún nghệ ở Huế nào ngon khác thì hãy chia sẻ thêm để mọi người cùng biết nhé! Chúc ca nhà mình có 1 chuyến đi Huế thật vui và ý nghĩa!

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.