TỪ ĐÀ NẴNG ĐI HUẾ LIỆU CÓ DỄ?


LIỆU CÓ DỄ DÀNG KHI BẠN ĐI TỪ ĐÀ NẴNG ĐẾN HUẾ?

Bạn chuẩn bị đi du lịch? Bạn chọn Huế- Đà Nẵng cho chuyến đi mùa hè này của mình? Khoảng cách từ Đà Nẵng đi Huế bao nhiêu km? Từ Đà Nẵng đi Huế như thế nào? Đi bằng phương tiện gì? Mất bao lâu? Có muôn vàn câu hỏi hiện ra ngay trong đầu bạn lúc này. Để giảm bớt mối băn khoăn ấy, bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề trên một cách nhanh chóng. 


1. Huế cách Đà Nẵng bao nhiêu km?

Huế cách Đà Nẵng khoảng 100km, bạn sẽ mất tầm 2 giờ đến 2 giờ 30 phút để di chuyển tùy vào phương tiện bạn chọn. Xuất phát từ trung tâm thành phố Huế, bạn theo lộ trình đường Hùng Vương, Nguyễn Tất Thành để khi đến thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế sau đó cho xe đi thẳng vào đường Quốc lộ 1A. Từ đây chạy tuyến Quốc lộ này trong khoảng 56km tại thị trấn Lăng Cô bạn cho xe đi vào hầm Hải Vân độ dài khoảng 6.2 km là ra tới Đà Nẵng.

2. Phương tiện di chuyển từ Đà Nẵng đi Huế

Hiện nay có những loại phương tiện khác nhau giúp bạn di chuyển thuận tiện nhất từ Đà Nẵng đi Huế. Đứng đầu danh sách là xe khách.

Xe khách - xe du lịch từ Đà Nẵng đi Huế

Đây là lựa chọn phổ biến của hầu hết các bạn trẻ khi từ Đà Nẵng đi Huế. Bạn có thể ra bến xe phía nam Huế để bắt xe. Giá vé đi xe khách dao động khoảng 100.000VND, cực kì phù hợp túi tiền hầu hết mọi người. Dù đi xe khách có nhiều tiện lợi như thời gian nhanh, giá vẻ rẻ, tiện nghi nhưng nhược điểm là bạn không thể chiêm ngưỡng được cảnh đẹp thiên nhiên đèo Hải Vân nơi đây.

Taxi Đà Nẵng – Huế

Nếu có tài chính tốt thì bạn nên di chuyển bằng taxi từ Đà Nẵng đi Huế. Thông thường, taxi 5 chỗ đến Cố đô Huế là 1.150.000 đồng (một chiều, 100km) và 1.500.000 đồng (hai chiều, 200km); taxi 8 chỗ là 1.250.000 đồng (một chiều) và 1.700.000 đồng (hai chiều). Nếu bạn đi theo nhóm thì phương án này là hợp lí, các bạn có thể chia tiền ra cho nhau, vừa có không gian riêng tư thoải mái cho nhóm riêng của mình nữa. Ngoài ra nếu muốn tiết kiệm hơn chi phí và thoải mái trong chuyến đi, bạn nên sử dụng dịch vụ đi ghép xe của Đi Chung Taxi  từ Đà Nẵng - Huế trọn gói chỉ từ 180.000 đồng. 

Tàu hỏa từ Đà Nẵng đi Huế

Tuyến đường sắt từ Đà Nẵng đi Huế khoảng 110 km. mỗi ngày có khoảng 6 chuyến, thời gian di chuyển trung bình từ 2h30 phút đến 3h30 phút. Có 6 tàu gồm SE2, SE4, SE6, SE20, SE22, và TN2.  Mỗi cabin được thiết kế với máy điều và chỗ ngồi thoải mái. Giá vé tàu thường là từ 70.000 đồng đến 120.000 đồng tùy từng tàu và loại ghế khác nhau. Đi tàu hỏa là 1 lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên trên hành trình di chuyển của mình đấy nhé!

Xe buýt Đà Nẵng - Huế

Một số hãng xe tư nhân cũng đã phát triển dịch vụ xe bus để tạo thuận lợi cho hành khách. Một số dịch vụ xe bus bạn có thể tham khảo như:

Dịch vụ Open Bus của Daily Travel

Khởi hành 08h30 mỗi ngày, đón khách tại khách sạn hoặc nhà riêng. Đây là dạng xe du lịch đời mới, có nước uống trên xe. Xe đưa khách thăm quan tất cả điểm đến theo lịch trình tour, khách tự túc mua vé thăm quan và ăn uống. Thu phí hướng dẫn viên 50.000đ/ khách hoặc đăng ký tour trọn gói thì chi phí là 750.000đ/ khách.

Xe bus của Danangtravelmart

Có 2 chuyến 1 ngày: Sáng xuất phát lúc 8h30 và Chiều xuất phát lúc 14h30. - Giá vé là 150.000đ/khách, xe đón tận nơi các khách sạn tại thành phố Đà Nẵng. Bạn nhớ canh ra trạm xe cho đúng giờ để không bị trễ chuyến nhé

Xe máy Đà Nẵng – Huế

Với phượt thủ, xe máy luôn là lựa chọn hàng đầu. Bạn sẽ có nhiều thời gian chiêm nghiệm, thích đi thì đi thích dừng thì dừng, quá ư là hợp lý cho những ai thích ngắm cảnh và chụp hình sống ảo. Nếu đi xe máy từ Đà Nẵng ra Huế và ngược lại, bạn có thể đi đường đèo hoặc đường hầm.
Nếu đi theo đường đèo Hải Vân, bạn có thể dừng tại lưng đèo để ngắm Lăng Cô, Hải Vân quan,…Tuy nhiên, đoạn đường này dễ xảy ra cướp giật nên bạn cần cẩn thận, tốt nhất không nên đi vào buổi sáng quá sớm hoặc quá khuya. 

1 phương án khác cho những bạn ngại đi đèo thì có thể đi đường hầm Hải Vân. Nếu đi đường hầm, bạn chạy xe đến gần đường hầm, gửi xe máy tại văn phòng của ban quản lý đường hầm đèo Hải Vân. Xe tải sẽ đưa xe máy của bạn qua cửa hầm bên kia, còn bạn sẽ đi xe trung chuyển và nhận lại xe tại cửa hầm bên kia. Việc di chuyển bằng xe máy yêu cầu bạn phải có tay lái vững và có sự chuẩn bị từ trước những trường hợp có thể xảy ra như thủng lốp, hư xe, hết xăng. Tốt nhất các bạn nên nghiên cứu và lên kế hoạch thật kĩ nếu dung phương án này để di chuyển nhé.

Đây là những cách đi từ Đà Nẵng đi Huế. Chúc các bạn có 1 chuyến đi thật vui và ý nghĩa. Đừng quên tham khảo thêm những bài viết khác về địa điểm du lịch Huế nhé, chắc chắn sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều đấy! 
Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.