SUÝT XOA VỚI NHỮNG QUÁN CƠM NGON Ở HUẾ

Nhắc tới Huế chắc hẳn ai cũng nghĩ tới vùng đất của ẩm thực phong phú và đa dạng. Đặc biệt, những món cơm luôn làm nức long những vị thực khách khi đến đây. Bởi món ăn này dân dã, có mặt ở khắp nơi từ những quán ăn nhỏ trong chợ, các ngõ phố tới những nhà hàng sang trọng trong thành phố Huế. Cùng chúng tôi khám phá các địa điểm quán cơm ngon ở Huế cho chuyến du lịch sắp tới của mình nhé!

Những quán cơm nào nổi tiếng tại Huế?

1. Quán Tâm Phúc

Đứng đầu trong danh sách quán cơm ngon ở Huế là quán Tâm Phúc. Nằm trong kiệt nhỏ dẫn vào thiên đường các món hến và là một quán cơm hến ngon ở Huế. Cơm hến nơi đây rất đặc biệt và ngon, con hến nhỏ, chén cơm trộn lên cay cay dễ ăn. Bạn có biết giá là bao nhiêu không? Chỉ cần 10.000VND/1 tô nhưng rất chất lượng, hến nhiều, lại cho thêm tô nước hến ăn kèm thích vô cùng. Quán lúc nào cũng đông lượt khách, nhưng vệ sinh thì tuyệt đối. Ngoài cơm hến có cả cháo hến, bún hến cũng ngon không kém, phải làm vài tô thì mới hả dạ.

2. Quán Cồn Hến và quán chị Nhỏ

2 quán này là 2 quán nổi nhất tại Huể, bởi vậy mà ai đến Huế thì đều được dẫn tới hai quán này để thưởng thức món cơm hến mang đậm chất Huế. Quán tuy nhỏ nhưng có hai thứ đặc biệt, chính điều này làm nên hương vị riêng. Khi Phục vụ lúc nào cũng có thêm chén ruốc, ớt xanh kèm theo tùy nghi mà nêm nếm rất thích. Hương vị nước hến ăn kèm còn đặc biệt hơn, mặn mà, ngọt thanh đeo bám đến tận cuống họng. Hơn thế đây là quán cơm hến ngon ở Huế với trên dưới 20 năm hoạt động. Nụ cười của cô chủ vẫn không ngớt trên môi, thân thiện và dể gần. 

3. Cơm chay Liên Hoa

Nếu bạn đã thưởng thức qua món cơm hến thì hãy đến ngay với món cơm chay này. Đây cũng nằm trong danh sách những quán cơm ngon ở Huế nữa đấy. Các món chay ở đây rất đa dạng và phong phú, chỉ từ rau, củ, nấm, đậu phụ… nhưng bạn đã có một bữa cơm đầy đủ và thịnh soạn vô cùng. Quán nằm trên đường Lê Quý Đôn mà giá cả lại rất phải chăng

4. Cơm Hến Bà Cam

Cũng chỉ với 10.000VND một tô thôi nhưng nào là cơm, hến, rau, hành, lạc,… đầy đủ, khi ăn thì càng ăn càng cay đậm chất Huế. Ngoài ra quán còn phục vụ nước đậu xanh 5k/ly chửa cháy lúc cay thì miễn bàn, ngon chi mà ngon lạ ngon lùng. 

5. Khu Ẩm Thực Chợ Tây Lộc

Bước vào đây bạn sẽ bị choáng ngợp vì sự đa dạng và phong phú của món ăn. Nào là bánh huế, lọc nậm, bánh canh, chè,… Ngon mà rẻ, chỉ cần cầm 30.000VND-100.000VND là ăn no đến ngáp luôn. Nhưng quán bún hến thì đặc biệt khỏi chê, hến nhiều, nước chan thì thấm tháp, đầy ụ mà chỉ 7k/tô. Quán ngồi vỉa hè, bình dân, thú vị giữa chốn ẩm thực đông đúc.

6. Cơm Hến Hoa Đông

Đừng quên đến quán Cơm Hến Hoa Đông để thưởng thức món ăn được cho là đặc sản nơi đây. Cơm hến ở đây sẽ có hai vị chính của thịt hến và nước hến, là hỗn hợp của cơm nguội trộn với hến xào qua dầu và các loại gia vị đi kèm như mắm ruốc sống, rau bắp cải, tóp mỡ, da heo phơi khô chiên phồng, khế chua, rau thơm, dọc mùng, hoa chuối thái chỉ, bánh tráng nướng, ớt màu, lạc rang nguyên hạt, dầu ăn chín, tiêu, bột ngọt, mắm, hành phi và muối mè. Dù cũng khá giống cách nấu cơm hến ở những nơi khác nhưng cơm hến ở đây lại có vị riêng đấy nhé!

7. Cơm Hến Nguyễn Huệ

Quán mở cửa cả ngày nên ai cũng có thể ghé ngang qua và thưởng thức cơm hến ngon lành. Cơm thì tơi hạt, hến thì được ướp đậm vị cay nồng. Đặc biệt hơn tóp mở nơi đây rất ngon giòn chứ không cứng, ăn kèm với nước hến cũng đặc biệt, mặn ngọt đầy đủ khó quên. 

8. Cơm Hến Tý Hon

Nước dùng ở đây khá ngon và ngọt đấy. Bàn ghế sạch sẽ gọn gàng, chỗ ngồi trong nhà thoáng mát. Ngoài ra còn có cả món nem chả huế ăn kèm rất thích. Sữa bắp, nước ép đều có cả, rất thuận tiện. Nhân viên thì vô cùng thân thiện và nhiệt tình nhé! 

9. Cơm âm phủ

Nghe có ve ghê rợn nhưng sự thật là cơm này khá đơn giản, cũng giống như cơm tấm đêm ở Sài Gòn mà giới trẻ hay ăn. Trước kia, cơm âm phủ thường dành cho những người lao động đêm, là món giúp họ chắc bụng, đủ sức cho những giờ mưu sinh nhọc nhằn. Nhưng ngày nay, món ăn này xuất hiện từ những quán ăn bình dân cho đến những nhà hàng sang trọng. Quán cơm ngon ở Huế là ở 35 hoặc 51 Nguyễn Thái Học. Hãy đến đây để thưởng thức món ăn vừa giản dị, vừa phảng phất phong cách cung đình này. 

 10. Liên Hoa Thư Quán


Đây là quán chay khá nổi tiếng ở Huế với nhiều món chay ngon, mới lạ và hấp dẫn. Thêm 1 điểm cộng tuyệt vời nữa là không gian nơi đây rất thoáng mát và được chia làm hai phần. Không gian thường và phòng điều hòa, phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Ngoài việc nổi tiếng với khách du lịch trong nước mà quán này còn là lựa chọn số 1 của những vị khách nước ngoài.


11. Quán Chay Thanh Liễu

Có thể nói, quán chay này hiện đang đứng top đầu trong danh sách quán cơm ngon ở Huế. Chất lượng các món ăn được đánh giá cực tốt mà giá cả lại cực kỳ phải chăng. Vào ngày mùng 1 đầu tháng hoặc ngày rằm, quán chay này tấp nập kẻ ra người vào. Mặc dù không gian quán hơi hỏi một tí xíu nhưng đó không hề cản trở việc lui tới ăn uống tại quán chay này. Nếu không tin, bạn hãy nhanh chân đến đây để thưởng thức ngay nhé!

12. Quán cơm chay Tịnh Lâm Nhi

Với ai yêu thích lối kiến trúc xưa độc đáo thì đây là quán chay lý tưởng cho bạn.  Vào các dịp lễ lớn, quán chay này thường xuyên tổ chức những buổi tiệc buffet chay cực kỳ hoành tráng và hấp dẫn với vô vàn những món ăn ngon, độc đáo và mới lạ mà giá cả thì cực kỳ phải chăng. Các bạn đừng nên bỏ lỡ những buổi tiệc buffet này nhé!

13. Quán Chay Thiền Tâm

Sở hữu một không gian cực kỳ nên thơ, đây là một điểm cộng khá lớn của quán chay Thiền Tâm này. Nhờ ưu điểm này, nhà hàng chay Thiền Tâm đã thu hút một lượng lớn thực khách, đặc biệt là khách du lịch. Nhà hàng nằm khá xa xo với trung tâm thành phố và chính điều này làm cho không gian yên tĩnh hơn, giúp thực khách ăn uống thoải mái hơn bên gia đình bạn bè.
 

14. Quán Chay Bà Minh

Được coi là quán ăn bình dân, quán chay bà Minh cũng là một điểm khá quen thuộc đối với những tín đồ ăn chay xứ Huế. Với những món ăn đơn giản nhưng đậm đà, các món ăn truyền thống như bún, bánh canh, bánh bèo chay, bánh lọc chay,… đã khiến cho thực khách không những cảm thấy ngon miệng mà còn cảm thấy hài lòng bởi chất lượng của các món ăn. Nếu bạn yêu thích nhiều món chay khác nhau thì đây là địa điểm lý tưởng đấy nhé! Giá cả thì hơi mắc 1 tẹo so với những quán chay khác nhưng chất lượng thì chắc khỏi phải bàn rồi!

Trên đây là tất tần tật quán cơm ngon ở Huế mà chúng tôi muốn chia sẻ. Bạn cần tìm thêm những món ngon khác như bún bò, món ăn vặt, các loại chè,…? Đừng lo, hãy thường xuyên truy cập blog của chúng tôi để nắm bắt thật nhiều thông tin hữu ích nhé.

XEM THÊM: CHỈ CÓ 100 NGÀN, NÊN ĂN GÌ Ở HUẾ?
NHỮNG QUÁN TRÀ SỮA ĐẸP Ở HUẾ
Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.