NHỮNG ĐIỀU GIẢN DỊ KHIẾN BẠN THÊM YÊU CUỘC SỐNG Ở HUẾ HƠN



Huế được biết đến như 1 cô gái dịu dàng, mang nét trầm mặc với những chiếc nón bài thơ, những tà áo dài thấp thoáng bên sông Hương hiền hòa. Nếu có dịp du lịch ở đây, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn về những gì Kinhnghiemhue chia sẻ. Thế nhưng, du lịch là vậy, đôi khi bạn cũng không thể nào hiểu được cuộc sống ở Huế đúng chất. Chính vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn học cách sống đúng như người Huế để có những trải nghiệm khó quên nếu có dịp đến Huế nhé.


Một Huế khoan thai, nhẹ nhàng

Không thể phủ nhận cùng cái nếp sống sinh hoạt, cuộc sống ở Huế khá chậm và khoan thai. Nếu đã đến đây thì bạn sẽ thực sự sống chậm, sự xô bồ hối hả không còn, thay vào đó là một cuộc sống bình dị, chậm rãi. Hãy 1 lần đạp xe ra cầu Phú Xuân đón bình minh hoặc ngắm nhìn trọn vẹn cầu Tràng Tiền, cầu Dã Viên, hay ngắm nhìn dòng người đi bộ thong dong rèn luyện sức khỏe, ngắm nhìn hình ảnh những chiếc xe thồ, xe xích lô hối hả chở đồ hàng buổi sớm mai. Sau đó, hãy ăn sáng với món bún bò Huế, cơm hến, bún hến, hay bánh canh Nam Phổ…để đúng chất người Huế. 

Một số quán ăn sáng ngon ở Huế mà bạn có thể tham khảo:
·        -  Bún bò bà Tuyết, bún Bò Huế O Cương Chú Điệp, Bún bò O Ty, O Phụng chú Vọng…
·       -  Quán Cơm hến Bà Cam, cơm hến Tý Hon, cơm hến bà Đen, cơm hến Hoa Đông, quán Nhỏ…
·        - Bánh canh Nam Phổ Thúy, Bánh canh Nam Phổ O Thu, Bánh canh Nam Phổ O Hằng….

Sau ăn sáng, hãy tìm ngay 1 quán cà phê cóc trên đường Trương Định, Nguyễn Trường Tộ, Phạm Hồng Thái,… để uống ngay 1 ly cà phê nóng nhé.

Người Huế gần gũi và thân thiện

Ngoài những cảnh sắc tuyệt vời thì con người cũng là yếu tố quan trọng tạo nên 1 chuyến du lịch thành công cho bạn. Tính cách người Huế đã quá nổi tiếng với du khách cả nước vì sự dịu dàng, chân chất. Người Huế luôn nở nụ cười trên môi khi gặp người khác. Từ bà cụ bán bánh lọc, bán bánh canh cho đến bác xích lô, tất cả đều sẳn lòng niềm nở với du khách đến Huế. Khi ai đó cần giúp đỡ, họ giúp đỡ, hỏi han rất nhiệt tình. Người dân địa phương cũng rất thích sống gần gũi với thiên nhiên, thích làm việc thiện thường xuyên đi chùa lễ Phật. Tất cả tạo nên 1 cuộc sống ở Huế nhẹ nhàng, tình cảm và đầy chất thơ.

Con gái Huế dễ thương, giọng nói ngọt ngào

Từ trước đến nay, con gái Huế rất nổi tiếng vì sự dịu dàng, nữ tính với những câu ‘dạ thưa’ ngọt xớt. Nét duyên dáng, đằm thắm ấy khiến nhiều người xao xuyến. Mới lần đầu tiếp xúc, có thể với bạn, con gái Huế có 1 giọng nói hơi khó nghe nhưng lâu dần, bạn sẽ cảm nhận được sự ngọt ngào, thân thương, nhẹ nhàng mà chất giọng Huế mang lại. Người Huế trong cách nói chuyện hằng ngày vẫn dùng những từ ‘chi, tê, mô, răng, rứa…’ khiến người nghe có chút gì đó thấy hay hay, bị thu hút.



Ẩm thực Huế ngon, giá rẻ

Không có vùng đất nào có nền ẩm thực đa dạng như ở Huế. Cầm trong tay 50k mà cả 1 bầu trời món ăn như bún hến, bánh mì, bánh canh… ngon lành. Ngoài sự đa dạng, 1 điểm thu hút du khách nữa là cách chế biến, trình bày công phu, tỉ mỉ trong từng món ăn. Chỉ riêng món chè Huế thôi mà có đến hơn 20 loại chè mỗi loại được nấu tỉ mỉ, có hương vị thơm ngon riêng. Chưa kể, món ăn ẩm thực đường phố tại các tuyến đường hay các quang gánh hàng rong của các O, các Mệ luôn phục vụ đủ món ăn. Nào từ bún bò, bánh canh Nam Phổ, bún nghệ, cơm hến, bánh lọc, bánh bèo, các loại ốc…. 

Và nhiều nét khiến ta thêm yêu cuộc sống ở Huế

Những lăng tẩm hay Đại Nội Huế uy nga, những ngôi chùa trứ danh như chùa Thiên Mụ đều khiến cho Huế mang 1 vẻ đẹp không lẫn vào đâu được.

Và còn nhiều điều tuyệt đẹp về cuộc sống ở Huế nữa mà đích thân bạn du lịch ở Huế mới có thể khám phá, cảm nhận được. Nếu có dịp du lịch Huế 1 ngày đừng quên ghé đến những địa điểm quen thuộc và thưởng thức những đặc sản trứ danh trên nhé!

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.