ĐỈNH HÒN VƯỢN HUẾ CÓ GÌ ĐẸP MÀ KHIẾN GIỚI TRẺ MÊ MẨN?


Ngoài cầu Tràng Tiền, sông Hương, lăng tẩm cổ kính thì Huế còn có nhiều cảnh đẹp tuyệt vời khác mà có thể bạn chưa biết. Một trong số đó chính là Đỉnh Hòn Vượn Huế. Đến với địa danh này, bạn sẽ trải nghiệm việc săn mây đúng nghĩa, chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh núi non hết sức nên thơ. Hôm nay, hãy cùng với Kinhnghiemhue khám phá đỉnh Hòn Vượn này xem có gì hot không nhé!

ĐỈNH HÒN VƯỢN Ở ĐÂU?

Đỉnh Hòn Vượn nằm ở thôn Đồng Chầm, xã Hương Hồ, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Để chinh phục con đường lên tới đỉnh Hòn Vượn khá khó khăn. Bạn nên có người dẫn đường hoặc nên check kỹ google map nếu muốn đi đến địa điểm này.

CÁCH ĐI ĐẾN ĐỈNH HÒN VƯỢN HUẾ

Bạn có thể xuất phát từ theo hướng đi chùa Thiên Mụ, qua Văn Thánh, Võ Thánh. Khi nào tới cầu Xước Vũ đi tầm 1km sẽ tới thôn Đồng Chầm. Sau đó, theo lộ trình này đi tiếp cỡ 3km là đến Huyền Không Sơn Thượng. Bạn có thể gửi xe ở chỗ giữ xe của nhà chùa nếu đi về trong ngày. Nếu xác định đi chơi qua đêm ở lại thì bạn nên dắt xe vào thẳng chùa xin để lại.
Vì hành trình đi bộ khá nhiều nên bạn hãy chuẩn bị đồ ăn thức uống và 1 đôi giày thật tốt. Bạn có thể xuất phát từ chùa Huyền Không Sơn Thượng lên đỉnh Hòn Vượn cũng tầm 1,5 h – 2h đồng hồ đi bộ. Quá trình đi bộ để giúp du khách tìm đường dễ hơn các sư thầy đã buộc sẵn nơ đỏ trên cây làm dấu dọc đường.

Thời điểm tốt nhất để đi đến đỉnh Hòn Vượn Huế là vào mùa hè vì lúc này đường đi khô ráo, bởi không chỉ đi bộ mà bạn còn phải vượt qua vườn tràm có độ dốc tương đối trơn trượt. Sau khi vượt qua vườn tràm bạn sẽ tiếp tục chinh phục các ngọn đồi khác nhau nghe khá gian nan. Tuy nhiên, sau khi chinh phục đỉnh Hòn Vượn, bạn sẽ cảm thấy công sức mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.

CHƠI GÌ Ở ĐỈNH HÒN VƯỢN?

Đến đây, bạn sẽ hoàn toàn được chiêm ngưỡng sông Hương, núi Ngự, hồ Khe Ngang, hồ Thọ Sơn… từ trên cao. Nếu đi theo nhóm, bạn có thể mang lều theo để cắm trại, săn mây đón bình minh.
Cùng chiêm ngưỡng qua một số hình ảnh đẹp được nhiều bạn chụp lại ở núi Hòn Vượn.
Có thể nói, đỉnh Hòn Vượn Huế thích hợp cho những ai mê xê dịch bụi. Ngoài đỉnh Hòn Vượn, Huế còn vô vàn cảnh đẹp khác cho bạn khám phá, hãy cùng tham khảo những bài viết khác trong blog của chúng tôi nhé!


Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.