NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON Ở HUẾ KHIẾN BẠN KHÓ LÒNG CƯỠNG LẠI


Huế không chỉ mang cho mình nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng được nhiều người yêu thích. Huế cũng nổi tiếng là vùng đất có nhiều món ăn đa dạng. Ngoài những món ngon nổi tiếng như bún bò, cơm hến, bánh bèo nậm lọc,… Huế còn có vô vàng món ăn vặt hấp dẫn. Hãy cùng khám phá những món ăn vặt ngon ở Huế khiến bạn không thể cưỡng lại nhé!

BÁNH ÉP HUẾ

Phải kể đến đầu tiên trong list những món ăn vặt ngon ở Huế là món bánh ép thần thánh. Những “cung đường bánh ép” được giới trẻ săn lùng như: Nguyễn Du, Thuận An, Bà Triệu, Nguyễn Huệ,… Bánh ép là loại bánh dân dã, được làm từ bột lọc, kèm với nhân bánh gồm nhiều sự lựa chọn khác nhau như pate, trứng, thịt, bò khô, nhiều nơi có bánh ép nhân tôm, thịt,… Bột lọc và nhân bánh được ép từ khuôn ép như một chiếc chảo đặt biệt nướng trên lửa trông rất lạ mắt. Thật tuyệt vời khi được an chiếc bánh ép vừa mới ra lò. Bánh ép được ăn kèm với rau răm, dưa leo, chua ngọt. Giá mỗi chiếc bánh chỉ 2000-3000VND.
Image result for BÁNH ÉP

ĂN BÁNH LỌC CHIÊN – UỐNG SỮA DỪA HUẾ

Món này khá thân thuộc với người dân địa phương. Với công thức làm đơn giản, bột lọc được nhồi rồi nặn thành những chiếc bánh nhỏ bên trong là nhân làm từ tôm rồi đem chiên giòn. Bạn có thể tìm món này ở các vỉa vè trên các tuyến đường ở Huế như: Nguyễn Huệ, Thạch Hãn, … Ăn bánh lọc chiên kèm với tương ớt, vị giòn gòn, cay cay là những nét “phá cách” từ bánh bột  lọc Huế.

BÁNH TRÁNG TRỨNG HUẾ

Nếu Đà Lạt có bánh tránh nướng thì Huế lại có món bánh tráng trứng. Cũng có nhiều vùng có món bánh tráng trứng này, tuy nhiên Bánh tráng trứng ở nơi đây đã được người dân chế biến theo phong cách và mùi vị đặc trưng riêng. Nguyên liệu gồm có bánh tráng, trứng gà, hành lá, pa-tê, bò khô. Bánh tráng được nướng vừa chín tới, đi kèm là Patê gan siêu béo ngậy, xen lẫn mùi thơm của hành, sẽ cho thêm ớt và cuối cùng là một lớp trứng mỏng. Ngoài ra, còn có ruốc nhưng bánh lại không làm cho thực khách khó chịu với mùi đặc trưng này, trái lại còn tạo ra một vị đậm đà, “lạ” mà ngon của món.
Image result for bánh tráng trứng

BÚN MẮM NÊM, BÚN THỊT NƯỚNG HUẾ

Ngoài Đà Nẵng, Huế cũng nổi tiếng về món bún mắn nêm. Đây là một trong những món ăn được các bạn trẻ yêu thích ở Huế. Bún mắm nêm là sự kết hợp của bún tươi, rau sống, dưa giá với thịt hay nem cùng với mắm nêm tạo nên hương vị hoàn hảo, kích thích vị giác. Dù có ở nhiều nơi, nhưng bún mắm nêm Huế thì thật là độc đáo, có cái gì đó cay cay, the the đầu lưỡi rồi khi nuốt cảm giác ẩm cả lòng. Những quán bán bún mắm nêm nổi tiếng tiêu biểu như ở đường Bà Triệu, Chợ Đông Ba…
Image result for BÚN MẮM NÊM, BÚN THỊT NƯỚNG

TRÁI CÂY XÔ HUẾ


Trái cây xô thì hầu như ở đâu cũng có nhưng đây lại là món ăn vặt rất ngon ở Huế, rất hợp cho các bạn tuổi Teen. Các bạn có thể ngồi thoải mái vừa ăn vừa tám chuyện và nhâm nhi những miếng trai cây thanh mát. Có nhiều loại trái cây như kiwi, dâu tây, xoài, mít… cùng với thạch, đá lạnh, sữa, kẹo dẻo…
Image result for trái cây xô

CHÈ HUẾ

Món ăn vặt tiếp theo trong list món ăn vặt ngon ở Huế phải kể đến chè Huế. Chè có mặt khắp trên mọi vùng miền của đất nước nhưng ngon và nổi tiếng nhất phải nhắc đến chè Huế. Đến với xứ Huế, Bạn có thể bắt gặp các quán chè hay gánh chè ở khắp mọi nơi từ chè phường, chè phố, chè chùa đến chè cung đình với hương vị hết sức đa dạng. Các loại chè rất đa dạng phong phú như: chè sen, đậu xanh, khoai môn,chè thập cẩm, chè bưởi, bí ngô, đặc biệt là món chè bột lọc bọc thịt heo quay
Image result for chè huế

NEM LỤI HUẾ

Với ai mê ăn vặt thì nem lụi luôn được nằm trong danh sách món khoái khẩu bởi hương vị thơm ngon của nó. Món ăn này được làm từ thịt heo quết nhuyễn cùng gia vị được nướng trên bếp than hồng và vừa nướng vừa thưởng thức để cảm nhận hết mùi thơm nức trong từng miếng nem.
Ngoài ra, thành phần đặc biệt quan trọng làm nên sự ngon của món này đó chính là nước lèo. Nước lèo được làm từ nước mắm, thịt heo, gan heo, đậu phộng xay nhuyễn tạo nên hỗn hợp sền sệt lại vừa đậm đà, ngọt bùi rất khó quên. Khi bày ra đĩa hết những nguyên liệu của món này, bạn sẽ thấy cực kì ngon mắt. Ăn sẽ thấy được sự béo ngậy từ thịt, thanh mát từ rau, thơm ngọt từ sả hoặc mía tỏa ra cực kì tuyệt hảo.
Quán nem lụi ngon bạn có thể là ở trước chợ Đông Ba, quán Tài Phú số 2 đường Điện Biên Phủ – Vĩnh Linh… với giá khoảng 80.000VND/10 chiếc.
Image result for nem lụi

SƯƠNG SA DỪA HUẾ

Giới trẻ là tín đồ ăn vặt hầu như ai ai cũng biết tới quán Sương Sa Dừa. Khách đến quán này rất đông đúc nên luôn trong tình trạng “thiếu bàn”. Đặc sản của quán này lànhững món chế biến từ dừa như rau câu cốt dừa đá bào, rau câu dừa xiêm, sữa dừa, bánh bao dừa… Ngoài ra, còn có những món ngon khác như rau câu phomai, bánh tráng trứng, bánh tráng trộn, xôi chiên kim chi, ốc nhồi nóng hổi…
Image result for sương sa dừa

NEM CHUA RÁN HUẾ

Những ai thuộc tín đồ "chiên, rán" thì đừng bỏ qua quán nem chua rán Khang. Thời tiết se lạnh, những món ăn của quán hấp dẫn vô cùng hút hồn bao du khách ghé thăm quán. Thực đơn mới lạ, quán Nem Chua Rán Khang hiện nay đang được rất nhiều bạn teen yêu thích.
Image result for nem chua rán

BÁNH KHOÁI HUẾ

Để ăn được món bánh này đúng điệu ngay trên mảnh đất Cố đô thì phải đến quán bánh khoái Hạnh nằm trên con phố nhỏ Nguyễn Đức Chính. Bánh khoái Hạnh được chế biến từ nhiều nguyên liệu đa dạng, phong phú như gan, thịt nạc băm kết hợp với vừng, lạc rang giã nhuyễn, ăn kèm các loại rau sống, chuối chát, khế chua thái mỏng. Không chỉ dừng lại ở đó mà linh hồn món bánh còn ở nước chấm. Nước chấm chua ngọt được pha chế theo công thức riêng của quán tạo nên thương hiệu không nơi nào sánh bằng được. 
Image result for bánh khoái

BÁNH ĐÚC XANH HUẾ

Bánh đúc xanh chấm mật là món ăn quen thuộc thời xưa của người dân xứ Huế. Mỗi năm chỉ vài tháng là có món này. Vị bùi, giòn của bánh hòa quyện vào vị ngọt thơm của mật khiến ai đã ăn một lần thì đúng là nhớ mãi không thôi.
Xem thêm các bài viết về Hội An: http://dulichphocohoian.com/
Image result for bánh đúc xanh

BÁNH TIÊU, BÁNH CHUỐI CHIÊN HUẾ

Ở Sài Gòn cũng có bánh tiêu chuối chiên nhưng ở Huế có 1 hương vị rất đặc trưng. Những loại bánh này thường được bán xe đẩy, hay đứng ở góc đường và chiên tại chỗ, mùi thơm của bánh lan tỏa ngào ngạt, khiến cho người đđường không khỏi thèm thuồng. Với giá cả bình dân chỉ với 2.000VND là bạn đã có một chiếc bánh ngon lành.
Image result for BÁNH TIÊU, BÁNH CHUỐI CHIÊN

BÁNH BÈO HUẾ

Bánh bèo là một trong những món ăn đặc trưng ở cố đô Huế. Nguyên liệu làm ra bánh bèo cũng giống như những loại bánh khác, đều làm từ bột gạo rồi đem ngâm nước, sau đó múc ra chén rồi mang đi hấp chín bằng hơi (tương tự như bánh ướt và bánh cuốn). Sau khi bánh chín, người bán sẽ cho thêm một ít tôm băm nhỏ, cùng một ít mỡ hành, tóp mỡ ăn kèm với nước chấm được pha từ nước mắm, mỡ, đường, tỏi và ớt, vị ngọt mặn béo cay của chén bánh bèo Huế tạo nên cảm giác khó có thể quên được khi thưởng thức.
Image result for bánh bèo

XÀM PHÁ LẤU HUẾ

Bạn có cơ hội thưởng thức món phá lấu khi đến đây. Nhắc đến ăn vặt, chúng ta thường nghĩ ngay đến những món ăn như bánh tráng trộn, khoai tây chiên,… Không những vậy, hiện nay, danh sách những món ăn vặt đang ngày một tăng do Huế mới du nhập một số món ăn mới lạ độc đáo như bánh khọt, nem cuộn,…
Image result for PHÁ LẤU
Bấy nhiêu đây món chắc cũng đã đủ cho chuyến hành trình của bạn rồi nhỉ? Nếu bạn cảm thấy vẫn không đủ cho danh sách những món ăn vặt ngon ở Huế của mình, đừng lo, chúng tôi sẽ bổ sung nhiều bài viết hơn trong tương lai.

Xem thêm: CHỈ CÓ 100 NGÀN, NÊN ĂN GÌ Ở HUẾ?
NHỮNG QUÁN TRÀ SỮA ĐẸP Ở HUẾ

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.