CHẠY NGAY ĐẾN NHỮNG QUÁN CƠM HẾN NGON NHẤT Ở HUẾ





Danh sách những quán cơm hến ngon nhất xứ Huế sẽ có ngay sau đây.

Đi du lịch, ngoài việc ghé thăm các danh lam thắng cảnh đẹp thì thưởng thức ẩm thực cũng là một thú vui khó cưỡng của nhiều vị kháchThưởng thức được món ăn ngon cũng tức là tìm hiểu văn hóa, cuộc sống và con người nơi đây. Chính vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội này khi các bạn đến một nơi nào đó.
Huế không còn là vùng đất xa lạ với những ai mê xê dịch. Dù nằm nằm ở miền Trung đầy nắng gió, có nhiều bất lợi về vị trí cũng như điều kiện tự nhiên. Chính vì vậy mà ẩm thực nơi đây có những nét đặc trưng riêng, rất nhiều món ăn thể hiện sự khéo léo, cầu kỳ trong chế biến, nhưng lại sử dụng nhiều loại nguyên vật liệu sẵn có, đơn giản. Và trong số những món ngon tại Huế, phải kể đến cơm hến. Bài viết sau sẽ liệt kê cho bạn những quán cơm hến ngon ở Huế.
Related image

CƠM HẾN LÀ GÌ?




Cơm hến với nguyên liệu chính là hến nhưng phụ gia thì khá nhiều như tóp mỡ chiên giòn, mắm ruốc, rau sống, hoa chuối, giá đỗ, thân khoai môn trắng thái nhỏ, lạc rang…Món ăn này khá rẻ và có thể tìm thấy ở khắp nơi. Ngoài cơm hến thì nhiều quán còn có thêm món bún hến, cháo hến,...Hãy cùng note lại những quán bán cơm hến ngon nức tiếng này nhé.

CƠM HẾN HOA ĐÔNG

Tại đây, cơm hến có hai vị chính của thịt hến và nước hến, là hỗn hợp của cơm nguội trộn với hến xào qua dầu và các loại gia vị đi kèm như mắm ruốc sống, rau bắp cải, tóp mỡ, da heo phơi khô chiên phồng, khế chua, rau thơm, dọc mùng, hoa chuối thái chỉ, bánh tráng nướng, ớt màu, lạc rang nguyên hạt, dầu ăn chín, tiêu, bột ngọt, mắm, hành phi và muối mè. Hãy trộn với ớt thật cay để ra đúng mùi vị của cơm hến bạn nhé
Địa chỉ: 64 Kiệt 7 Ưng Bình, TP Huế, Thừa Thiên - Huế
Giờ mở cửa: 6:30 - 20:00
Giá: 7.000 - 10.000 đồng

QUÁN TÂM PHÚC

Quán này nằm trong kiệt nhỏ dẫn vào thiên đường các món hến. Đối với người dân địa phương, cơm hến nơi đây rất đặc biệt và ngon, con hến nhỏ, chén cơm trộn lên cay cay dễ ăn. Giá thành quá rẻ, chỉ 10.000VND một tô nhưng rất chất lượng, hến nhiều, lại cho thêm tô nước hến ăn kèm thích vô cùng. Quán lúc nào cũng đông lượt khách, nhưng vệ sinh thì tuyệt đối. Ngoài cơm hến có cả cháo hến, bún hến cũng ngon không kém, phải làm vài tô thì mới hả dạ.
Image result for quán cơm hến ngon nhất ở huế

CƠM HẾN NGUYỄN HUỆ

Bình dân và lợi hai với quán cơm hến ngon nhức xương. Quán mở cửa cả ngày nên ai cũng có thể ghé ngang qua và thưởng thức cơm hến ngon lành. Cơm thì tơi hạt, hến thì được ướp đậm vị cay nồng. Đặc biệt hơn tóp mở nơi đây rất ngon giòn chứ không cứng, ăn kèm với nước hến cũng đặc biệt, mặn ngọt đầy đủ khó quên. Cơm hến nơi đây được đánh giá là quán cơm hến ngon ở Huế mà thực khách không nên bỏ lở khi đến đất cố đô.

CƠM HẾN TÝ HON

Giá cả ở đây cũng rất bình dân, chính vì thế lượng khách lúc nào cũng đông. Đây được xem là quán cơm hến ngon ở Huế mà lọt top bình chọn của thực khách. Nước dùng được nấu khá ngọt và ngon. Bàn ghế sạch sẽ gọn gàng, chỗ ngồi trong nhà thoáng mát. Ngoài ra còn có cả món nem chả huế ăn kèm rất thích. Sữa bắp, nước ép đều có cả, rất thuận tiện.
Địa chỉ ăn cơm Hến ở Huế nổi tiếng:
Cơm hến Mệ Tóc Bạc: Cồn Hến, Vỹ Dạ, Huế
Cơm hến Chị Nhỏ: Ngõ Đường Phạm Hồng Thái, TP Huế, Huế
Cơm Hến – Bún Hến Lành: 38 Ngô Gia Tự, TP Huế, Huế

CƠM HẾN O LÀNH

Cơm hến O Lành nghe bảo cũng ngon lắm. Nước dùng vừa miệng còn mì hến thì đậm gia vị. Cháo của O Lành mà ăn vào ngày đông thì tuyệt cực. Quán chỉ có nhược điểm là không gian hẹp thôi,còn lại khá tốt. Nhân viên tại đây cũng rất thân thiện.
Giá cả: 7.000đ - 10.000đ


CƠM HẾN BÀ CAM

Theo như nhiều thực khách thì địa điểm này khá ngon mà rẻ. Chỉ với 1 bát bé xíu mà bao nhiêu là thứ: cơm, hến, hành, rau, lạc, ớt....Quán mở từ sáng đến trưa ăn xong cũng 12h nhưng thấy vẫn còn bán. Ngoài ra, còn có món hến xúc bánh tráng cũng ngon. Ở đây có bán thêm nước đậu nành, đậu xanh, giá chỉ 5000VND/ 1 ly. Quá rẻ mà nhiều nữa.
Image result for quán cơm hến ngon nhất ở huế

CƠM HẾN KHU CỒN HẾN

Ngoài những lựa chọn trên, bạn có thể đến cồn Hến, thăm đường Hàn Mặc Tử, thôn Vĩ Dạ, bạt ngàn lựa chọn.
-    Huế Xưa – 07 Hàn Mặc Tử
-    Tý Hon – 03 Hàn Mặc Tử
-    Cơm Hến – 17 Hàn Mặc Tử
-    Cơm Hến O Sen – 22/8 Kiệt 17 Hàn Mặc Tử
-    Cơm Hến đập đá – 01 Hàn Mặc Tử
Image result for quán cơm hến ngon nhất ở huế


 Vậy là bạn đã biết được những quán cơm hến ngon ở Huế rồi đúng không? Chần chờ gì nữa, đến và thưởng thức ngay đi nào!


Đi du lịch, ngoài việc ghé thăm các danh lam thắng cảnh đẹp thì thưởng thức ẩm thực cũng là một thú vui khó cưỡng của nhiều vị khách. Thưởng thức được món ăn ngon cũng tức là tìm hiểu văn hóa, cuộc sống và con người nơi đây. Chính vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội này khi các bạn đến một nơi nào đó.

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.