KHÁM PHÁ ĐỊA ĐIỂM ĐẸP MA MỊ “ĐỒI THIÊN AN HUẾ”


ĐỒI THIÊN AN HUẾ CÓ GÌ HẤP DẪN?

Nhắc đến Huế, khách du lịch thường nghĩ ngay tới sự dịu dàng, duyên dáng đến thơ mộng. Và một nơi thể hiện rất rõ điều này là Đồi Thiên An Huế và hồ Thủy Tiên. Địa danh này không chỉ làm xao xuyến khách du lịch, mà còn làm tiêu tốn biết bao giấy mực của các nhà thi văn, thi sĩ.
Image result for đồi thiên an
Thiên An được biết đến là một vùng đồi thấp nằm nhấp nhô trên đường đi thăm Lăng Khải Định. Vùng đồi này được phủ kín một màu xanh của những cây thông, và điểm xuyết là con đường mòn chạy qua đồi. Vùng đồi này là sự quy tụ của 140 ngọn đồi trong diện tích khoảng 60ha. Những ngọn đồi này được các Đan sĩ người Pháp phát hiện và đặt tên. Lúc ấy vùng núi này chỉ là một địa điểm khô cằn, thiếu sức sống. Không thể phủ nhận rằng những người Pháp đến đây đã giúp cho Đồi Thiên An có một bộ mặt đổi mới.
Image result for đồi thiên an

Đồi Thiên An Huế đang là điểm du lịch lý tưởng cho nhiều du khách từ mọi miền tổ quốc và cả những vị khách nước ngoài. Bạn có thể thuê xe máy chạy đến đây để tận hưởng vẻ đẹp. Đường đến nơi đây khá dễ, từ thành phố bạn chạy theo tuyến đường Điện Biên Phủ sau đó đến cuối đường rẽ theo hướng đường Minh Mạng, chạy tiếp một đoạn chừng 3km là bạn sẽ thấy Thiên An. Đồi Thiên An dần hiện ra trước mắt với những con đường ngoằn ngoèo, phía trên là những tán lá xanh mát rượi của rừng thông.
Image result for đồi thiên an

Nếu bạn thích đi rừng thì đây là địa điểm lý tưởng cho các bạn. Đi sâu vào rừng hai bên đường có khá nhiều chỗ địa hình bằng phẳng, phủ trên lớp đất đỏ là một lớp lá thông rất dày rất thích hợp để tổ chức các hoạt động ngoài trời.

Nằm trên ngọn đồi này còn có một số điểm du lịch cũng rất đáng chú ý như Đan Viện Thiên An, Hồ Thủy Tiên…
Nói 1 chút về Đan viện Thiên An (có nghĩa là Bình an từ trời) thuộc địa phận xã Thủy Bằng, Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế. Đan viện nằm trên ngọn đồi thơ mộng quanh năm gió mát với ngàn thông reo xanh Vừa vào khuôn viên đan viện Thiên An, bên phải có đồi Đức Mẹ, ẩn sâu một cách kín đáo trong rừng thông bên là đồi Thánh Giá.
Image result for dan vien thien an
Ngoài ra, Hồ Thủy Tiên nơi đây phải nói là nơi sống ảo thần thánh của giới trẻ khi đến Huế. Nước ở hồ trong vắt, lặng sóng như một tấm gương khổng lồ phản chiếu, nhân đôi lên cho vẻ đẹp của Đồi Thiên An.
Image result for đồi thiên an
Còn chần chờ gì nữa, hãy lập team phượt ngay Đồi Thiên An Huế để cảm nhận hết vẻ đẹp ma mị này đi nào!

Xem thêm: DU LỊCH HUẾ CÓ GÌ MÀ GIỚI TRẺ PHÁT CUỒNG MÙA HÈ NÀY
CÁCH KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ MA Ở HUẾ

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.