HUẾ BUỒN? ĐÓ LÀ DO BẠN CHƯA BIẾT ĐẾN NHỮNG ĐIỂM THÚ VỊ NÀY


KINH NGHIỆM DU LỊCH HUẾ ĐẾN NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THÚ VỊ

Nói đến Huế, người ta sẽ nghĩ ngay đến một điểm du lịch đẹp nhưng đậm chất buồn. Thế nhưng, nếu chịu tìm hiểu, bạn sẽ phải ngỡ ngàng thốt lên rằng Huế không buồn như bạn nghĩ, mà ngược lại rất đỗi nhộn nhịp theo nét riêng nào đấy. Hãy cùng chúng tôi làm giàu hơn cho kinh nghiệm du lịch Huế của bạn qua bài viết sau.
Image result for kinh nghiệm du lịch Huế
Trong bản đồ du lịch Việt Nam, đã từ lâu Huế luôn là điểm đến đáng để tham khảo. Trong mọi cẩm nang cho du khách quốc tế, Huế lại càng được tô đậm bởi những nét độc đáo trong văn hóa và ẩm thực. Trong quá khứ, đúng là Huế là địa điểm du lịch buồn. Còn giờ đây, cùng với sự phát triển, đổi thay nhanh của nhịp sống hiện đại, Huế đã thành 1 Huế khác. Sau khi đọc bài viết này,  bạn cũng phải bất ngờ vì sự mới lạ, đầy ắp chỗ ăn, chỗ chơi của vùng đất cố đô để bổ sung cho mình những kinh nghiệm du lịch Huế hấp dẫn. 

1.  Sài Gòn có Bùi Viện, Huế cũng có… 

Với lượng khách du lịch quốc tế đông đảo như hiện nay, Huế tất nhiên cũng phải chuyển mình, có han những quán kiểu Tây để phục vụ. Trong đó nổi bật nhất phải để đến ba tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, Võ Thị Sáu hay còn được gọi “khu phố Tây” Phố Tây Huế không khác Tạ Hiện, Bùi Viện nhưng rất sạch sẽ và trật tự. Khu vực này tất nhiên có nhiều quán ăn từ món Huế đến món Tây đủ để bạn suồng sã ngồi với nhóm bạn hay hẹn hò lãng mạn với người thương. Ngoài ra những quán cafe xinh xắn, những quán bia bình dân, vài quán bar mở muộn đủ để bạn không lo đêm cố đô buồn tẻ chẳng có chỗ chơi. Phố đi bộ đâu cũng giống nhau, vui vẻ han thiện, cứ mạnh dạn kéo ghế ra ngồi, bắt chuyện với người xung quanh hay đơn giản ngồi nhâm nhi ly bia của mình, ngắm nhìn đường phố, lắng nghe nhưng câu chuyện đến từ nhiều ngôn ngữ khác nhau cũng đủ vui rồi.
Related image

2. Suối khoáng nóng Alba Thanh Tân

Với những ai chưa có kinh nghiệm du lịch Huế, khi nhắc đến Huế, hẳn người ta sẽ nghĩ đến đền đài, lăng tẩm hay những ngôi chùa cổ. Nhưng hãy cố gắng kiếm cho mình cái gì mới mẻ mà chơi chứ. Và địa điểm khá mới mà giới trẻ hiện nay đang lùng sục đó là khu Alba Thanh Tân. Đây thực chất là suối khoáng nóng có luôn tổ hợp resort nghỉ dưỡng và nhiều trò vui chơi với nhiều cây cối, có hồ bơi, suối khoáng, rất thích hợp du lịch nghỉ dưỡng. Hơn thế nữa, Alba còn có chuỗi trò chơi mạo hiểm zipline và highwire, trong đó highwire có nhiều cấp độ từ dễ đến khó nên rất hợp để chơi. Vé vào cổng khá cao, khoảng 150 ngàn đồng/người
Image result for suối khoáng nóng alba thanh tân

3. Đi chợ đêm Huế

Chợ đêm nằm ở dưới chân cầu Trường Tiền. Buổi tối, nơi đây khá nhộn nhịp, không thua kém gì phố Tây. Vừa đi dạo, vừa ngắm cầu Trường Tiền lung linh sắc màu, ngắm sông Hương về đêm và mua cho mình một ít quà vặt. Ngoài ra, khu vực này còn rất nhiều các quầy hàng lưu niệm, quán ăn với đủ món Huế đặc trưng để vừa ăn đêm. Đặc biệt, chợ đêm còn có nhiều tụ điểm âm nhạc hát cho nhau nghe cũng như những tượng người ấn tượng để bạn chụp ảnh cùng. Nhìn chung khá thú vị và rất đáng trải nghiệm.
Image result for Đi chợ đêm huế

4. Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu sôi động

Với những ai đã có kinh nghiệm du lịch Huế, hẳn phải biết đến phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. Đây là nơi lý tưởng cùng bạn bè tụ tập, dạo phố tham gia vào các trò chơi, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố vô cùng ấn tượng như nhảy flashmob. Nằm dọc bờ sông Hương hiền hòa, không khí ban đêm ở đây khá là lung linh, thích hợp cho những cặp đôi cùng nắm tay nhau đi dạo. Không chỉ người dân địa phương mà cả khách du lịch thường ghé đến đây vào các dịp cuối tuần để thưởng thức không gian sôi động mà có chút nhẹ nhàng êm ái bên dòng sông Hương. 

5. Nhà thờ Phủ Cam

Nhà thờ Phủ Cam có lịch sử khá lâu đời, được xây dựng từ năm 1682 tại Huế. Kiến trúc của nhà thờ được dựng vô cùng chắc chắn bởi các khối đá ghép lại nhau và được xem là công trình kiên cố nhất tại Huế hiện nay. Bên trong không gian hình vòm cao đối xứng, hai hàng ghế băng xếp dọc hai bên lối đi có sức chứa lên đến 2500 người. Nơi đây đã trở thành nét văn hóa về tinh thần đặc trưng của người dân xứ Huế. Các cặp đôi cũng có thể chụp ảnh cưới tại đây nếu muốn. 
Image result for Nhà thờ Phủ Cam huế

6. Khu du lịch sinh thái Pârle A Lưới

Khu du lịch sinh thái Pârle cách trung tâm TP Huế 50km. Nơi đây được bao quanh với những cánh rừng nguyên sinh xanh tốt đem đến một không gian thoáng mát và trong lành. Với sự kết hợp giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng cùng với làn suối trong lành đã tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt. Ngoài ra tại đây còn có hệ thống hang động với những mạch nước ngầm trong lành và được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản như cá suối nướng, gà nướng ăn cùng cơm lam...
Chắc hẳn với 6 địa điểm hấp dẫn trên đã giúp bạn bỏ túi thêm kinh nghiệm du lịch Huế cho riêng mình. Còn chần chờ gì nữa, lên kế hoạch đi ngay trong mùa hè này nhé!


Xem thêm: CÁCH KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ MA Ở HUẾ


Bài đăng Mới hơn
This is the last post.

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.