ĐẾN ĐIỆN HÒN CHÉN CÓ GÌ THÚ VỊ?

Ngoài những chùa chiền, lăng tẩm cổ kính hay những khu nghỉ dưỡng đẹp đến ngỡ ngàng, Huế còn có nhiều cảnh đẹp khác vẫn chưa được biết đến. Điểm đến tiếp theo trong hành trình đến Huế chính là Điện Hòn Chén. Cảnh đẹp này một mình nằm giữa bốn bề là rừng cây xanh mát, nằm bình yên bên dòng Hương giang huyền thoại. Đây là một di tích tôn giáo và cũng là một danh thắng nổi tiếng thuộc làng Hải Cát, xã Hương Thọ, huyện Hương Trà. Nếu ai yêu cảm giác bình yên sau 1 những ngày làm việc cực nhọc thì đây là địa điểm cực kì lý tưởng.

ĐIỆN HÒN CHÉN- NƠI CÓ NHIỀU GIAI THOẠI BẬC NHẤT

Điện Hòn Chén nằm ở trên núi Ngọc Trản, có nghĩa là chén ngọc, mang hình dáng của một chiếc chén úp. Trong ngôi điện có thờ Thánh mẫu nương nương.
Nếu bạn bỏ thời gian một chút để tìm hiểu về những quần thể di tích ở cố đô Huế thì sẽ nhận ra rằng Điện Hòn Chén là nơi có nhiều giai thoại bậc nhất. Trong đó giai thoại trả lại chén ngọc rằng vua Minh Mạng ghé qua và đánh rơi chén ngọc xuống sông Hương thì có một con rùa to ngậm chén trả lại cho nhà vua. Khúc sông qua Điện Hòn Chén được xem là nơi sâu nhất của dòng sông Hương. Không ai biết người Chăm xưa đã dựng đền thờ cúng Thánh Mẫu Thiên Y Ana ở núi này từ bao giờ. Thời nhà Nguyễn, các vua, chúa tiếp tục tu sửa, mở rộng đền. Điện Hòn Chén có cả 10 công trình kiến trúc đặc biệt bao bọc xung quanh là sườn núi và hướng ra sông Hương, tạo nên một không gian cảnh sắc tuyệt trần.

LỄ HỘI ĐIỆN HÒN CHÉN TẠI HUẾ


Lễ hội Điện Hòn Chén diễn ra từ ngày 12- 14/8/2005 (tức là 8- 10/7 âm lịch), sẽ cử hành lễ hội Điện Hòn Chén tại làng Hải Cát, huyện Hương Trà, Thừa Thiên Huế. Nếu bạn muốn tham gia cùng người dân địa phương thì nên đến Huế trong thời gian này. Mỗi năm có hơn 100 chiếc thuyền ghép lại thành những chiếc bè lớn gọi là bằng từ khắp cả nước đã đến Huế để dự lễ hội. Ngày lễ chánh tế sẽ được tổ chức trọng thể vào ngày 13/8, có lễ nghinh thần.

Nghe có vẻ rất thú vị đúng không? Ngoài việc được thưởng thức cảnh đẹp thì bạn còn có cơ hội hòa mình vào văn hóa nơi đây, cảm nhận hết cuộc sống tinh thần của con người nơi đây. Còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh chân đến đây ngay cùng gia đình của mình nhé!
Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.