TOP 6 BÃI BIỂN ĐẸP TẠI HUẾ


DANH SÁCH NHỮNG BÃI BIỂN TẠI HUẾ CHO CHUYẾN DU LỊCH MÙA HÈ CỦA BẠN


Huế không chỉ biết đến với những địa danh làm nên tên tuổi như sông Hương, núi Ngự, cầu Tràng Tiền mà Huế còn có những bãi biển nổi tiếng đẹp như tranh. Sau khi đọc bài viết này, chắc chắn bạn sẽ muốn có mặt ở Huế ngay lập tức để thỏa sức vùng vẫy trong làn nước mát đấy.

1. Biển Hải Dương Huế

Cách đi đến biển Hải Dương khá dễ dàng đấy. Từ thành phố Huế bạn chạy theo hướng về biển Thuận An khoảng 7, 8km sau đó rẽ trái đi qua cầu Tam Giang chạy thẳng đến cuối đường là tới. Bạn sẽ cực kỳ thích thú với cảnh quan trên đường đi với cánh đồng mênh mông, thơm ngát. Biển Hải Dương có 2 bãi. Đầu tiên là bãi đá thấp, con đường ỡ bãi đó này rất dễ đi đẹp không kém gì những Cầu tàu của những bãi biển đẹp nổi tiếng. Tiếp theo là đến bãi đá cao. Khi nghe tên thì bạn cũng phần nào đoán được là đường hơi khó đi rồi đấy.  Nếu bạn đi vào dịp thời tiết nắng nóng sẽ rất dễ khiến bạn nản lòng. 

2. Biển Lăng Cô Huế

Biển Lăng Cô Huế có 1 dải cát dài 8km trắng mịn, lung linh và nổi tiếng là 1 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Điều đó đã khiến biển Lăng Cô Huế mang 1 nét đẹp thanh bình, quyến rũ của làng chài. Chẳng hổ danh là 1 trong 30 vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Đường đi đến đây cũng khá dễ. Nằm cách thành phố Huế 70 km về phía Nam và thành phố Đà Nẵng 20km về phía Bắc. Ngoài việc tắm biển, bạn có thể tham gia những hoạt động khác như chèo thuyền, lặn biển, câu mực… Điều đặc biệt là Lăng Cô có vị trí gần Hải Vân Quan và vườn quốc gia Bạch Mã nên tiện thể bạn có thể tham quan 2 địa danh kia nếu có thời gian.  
Bạn nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7, không khí nơi đây rất dễ chịu và dịu mát. Du khách đến với Lăng Cô sẽ thích thú với các trò vui như câu cá, lặn biển. Thưởng thức các món ăn địa phương như bánh canh chả cua, bát bún riêu càng cua hay món sò huyết Lăng Cô.

3. Biển Hàm Rồng Huế

Biển Hàm Rồng là một địa chỉ mà du khách đã một lần đến đều mong có dịp trở lại. Vị trí của biển này khá đẹp, cảnh quan nên thơ. Nước biển trong xanh, lại được điểm xuyết những quần thể đá lớn nhỏ sắp xếp chồng lên nhau khá lạ mắt. Bạn có thể lựa chọn 3 bãi tắm ở đây: bãi Hàm Rồng, Đông Dương và bãi Đầm. Nếu không thích tắm, bạn có thể ngồi trên bờ gần mặt biển để nhìn sóng gợn, nghe tiếng gió biển cùng tiếng reo của lá cây từ những rừng phi lao phía sau tạo nên một sự cộng hưởng của âm thanh hiền hòa, hoang dã.

4. Biển Tân Cảnh Dương Huế

Bãi biển Tân Cảnh Dương Huế trải dài hơn 4 nghìn mét, với bờ cát trắng mịn trải dài trước mắt du khách một không gian khoáng đạt, hoang dại của thiên nhiên. Đến đây, bạn có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp nguyên sơ, hít thở môi trường không khí trong lành mát dịu, xua đi những mệt mỏi, căng thẳng sau 1 năm làm việc vất vả. Đôi khi, chỉ cần đứng ngắm nhìn ngư dân lao động hoặc thuê một chiếc thuyền nhỏ, lênh đênh trong sóng nhẹ ra khơi, tận mắt xem ngư dân câu cá, câu mực trên biển đã là quá đủ cho chuyến hành trình đến Huế. 

Biển Tân Cảnh Dương Huế nghe có vẻ hoang sơ là thế nhưng ở đây có đầy đủ các loại dịch vụ cho du khách. Khá nhiều nhà hàng cung cấp gần như đầy đủ các dịch vụ , ở mỗi nhà hàng đều được trang trí bằng những vật dụng hết sức cool,và bạn sẽ bị mê mẩn bởi những khung cảnh có thể thoả thích sống ảo ở nơi đây. Bạn gái nào mê chụp hình thì không nên bỏ qua cảnh biển đêm ở đây. Ngoài ra, bạn có thể cùng người yêu đi dạo trên bờ biển ở đây 

5. Biển Thuận An Huế

Biển Thuân An là nơi sông Hương đổ ra phá Tam Giang rồi chảy ra biển Đông, cách kinh thành Huế về hướng Đông khoảng 13 km. Nơi đây từng được vua Thiệu Trị thường xuyên đến thăm và xếp là cảnh đẹp thứ 10 trong Thần kinh nhị thập cảnh. Bạn nên đến đây vào khoảng tháng 4 đến tháng 9 và thuê lều trại, ở hoang dã ngay trên bãi biển và thỏa sức thả mình trong làn nước mát lạnh. Đêm đến, bạn có thể đặt mua hải sản tươi nguyên nướng trên bếp than thơm lừng của người dân địa phương nơi đây.

6. Biển Vinh Thanh Huế 

Biển Vinh Thanh chưa được khai thác nhiều nên vẫn còn nét hoang sơ, rất thích hợp cho những ai yêu thích sự yên tĩnh, và thiên nhiên khoáng đạt. Bạn có thể sống chậm 1 chút khi nhìn ngắm những con thuyền đánh cá nằm chờ trên bãi cát trước chuyến ra khơi, gương mặt người dân quê với làn da đen sạm nắng, giọng nói rặt Huế, tính tình hiền lành, chân chất. Ngoài ra, bạn có thể tự tay chọn lấy những gánh mực, ghẹ tươi rói khi vừa cập bến về của người dân địa phương.

Chỉ với 6 gợi ý thôi là bạn đã cảm thấy quá khó khan để lựa chọn rồi phải không? Chúc bạn có 1 kì nghỉ vui vẻ bên những bãi biển tuyệt vời tại Huế nhé!
Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.