KHUNG CẢNH THẦN TIÊN XUẤT CHÚNG TRÊN ĐỒI VỌNG CẢNH HUẾ


ĐỒI VỌNG CẢNH CÓ GÌ HOT TRONG DỊP HÈ NÀY?

Bên cạnh những lăng tẩm cổ kinh, uy nghi, trầm mặc và nguy nga của các vị vua triều Nguyễn, Huế còn nổi tiếng với nhiều khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khác. Và địa điểm tiếp theo sẽ không khiến bạn phải thất vọng trong chuyến hành trình của mình- Đồi Vọng Cảnh Huế.

ĐI ĐẾN ĐỒI VỌNG CẢNH HUẾ NHƯ THẾ NÀO?

Nằm thuộc Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, cách trung tâm Thành phố Huế khoảng 7km, Nằm cách núi Ngự Bình vài km, Đồi Vọng Cảnh là một điểm đến khá dễ dàng của giới trẻ mùa hè này. Bạn có thể thuê xe máy từ trung tâm thành phố Huế để đến đây. Trên cung đường đến địa chỉ Đồi Vọng Cảnh Huế nói ở trên bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của hàng cây hai bên đường rợp đầy bóng mát.

Đồi Vọng Cảnh Huế có nghĩa là đồi ngắm cảnh, từ trên Đồi Vọng Cảnh, bạn có thể có cái nhìn toàn diện về xứ Huế: dòng sông Hương thơ mộng, núi Ngọc Trản, các lăng tẩm của những vị vua triều Nguyễn,... Ở Đồi Vọng Cảnh Huế còn có những khu vườn trái cây như cam, quýt, thanh trà,...và những ngôi nhà cổ kính, đền chùa, rừng thông xen lẫn.

ĐỒI VỌNG CẢNH HUẾ CÓ GÌ CHƠI?

Trước kia, Đồi Vọng Cảnh Huế từng là nơi các vị vua nhà Nguyễn chọn làm điểm dừng chân nghỉ ngơi và vãn cảnh. Bao quanh đồi là hệ thống các lăng tẩm của các vua triều Nguyễn như: lăng Đồng Khánh, lăng Tự Đức, lăng Thiệu Trị, lăng Xương Thọ, lăng bà Thánh Cung,… Nơi đây là một trong những thắng cảnh nổi tiếng ở Huế và là điểm đến lý tưởng cho du khách hẹn hò, chụp ảnh cưới. Ngoài ra, nếu đi theo nhóm thì bạn cũng có thể tổ chức các hoạt động cắm trại tại đây.

Nếu đến đây vào thời điểm bình minh sáng sớm, sẽ thấy cảnh Đồi lung linh, ẩn hiện trong ánh nắng mặt trời hay lúc hoàng hôn sẽ thấy một vẻ đẹp của Huế thật thơ mộng, trữ tình mà hùng vĩ, tạo nên một bức tranh sơn thủy đậm nét đẹp của thiên nhiên, là cảnh sắc không nên bỏ lỡ tận mắt chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn khi đặt chân đến Huế.

Đồi Vọng Cảnh Huế xưa nay vẫn tồn tại trong tâm thức người Huế nói riêng, người Việt nói chung như một vùng núi non của huyền thoại, của ký ức. 
Nếu có dịp đến Huế, bạn nhất định phải dành thời gian để khám phá vẻ đẹp bí ẩn của ngọn đồi này. Và các cặp đôi muốn có 1 album hình cưới lãng mạn nên thơ thì cũng nên tham khảo địa điểm này nhé! Ngoài ra, Huế còn nhiều địa điểm hấp dẫn cho du khách ghé thăm như Hồ Thủy Tiên, nhà vườn An Hiên, Núi Ngự Bình, suối nước nóng Thanh Tân, những khu du lịch sinh thái, biển Thuận An,.. Bạn phải dành thời gian đi hết đấy nhé!

Bên cạnh những lăng tẩm cổ kinh, uy nghi, trầm mặc và nguy nga của các vị vua triều Nguyễn, Huế còn nổi tiếng với nhiều khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khác. Và địa điểm tiếp theo sẽ không khiến bạn phải thất vọng trong chuyến hành trình của mình- Đồi Vọng Cảnh Huế.

Labels:

Đăng nhận xét

[blogger]
Được tạo bởi Blogger.